รีเซต

“Spotify” ปรับขึ้นราคาสตรีมมิ่งครั้งแรกในรอบทศวรรษทั่วโลก

“Spotify” ปรับขึ้นราคาสตรีมมิ่งครั้งแรกในรอบทศวรรษทั่วโลก
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2566 ( 02:03 )
84
“Spotify” ปรับขึ้นราคาสตรีมมิ่งครั้งแรกในรอบทศวรรษทั่วโลก

สปอติฟาย (Spotify) แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลงยอดนิยมระดับโลก ปรับขึ้นค่าบริการรายเดือนพรีเมียมเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยเช่นกัน


เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม สปอติฟายระบุผ่านเว็บไซต์หลักของตนว่า ผู้ใช้บริการรายเดือนแบบพรีเมียมกว่า 200 ล้านคนทั่วโลกของสปอติฟายจะได้รับอีเมลแจ้งรายละเอียดค่าบริการใหม่ของแพกเกจพรีเมียมรายเดือนต่าง ๆ  ที่ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเพลิดเพลินกับบทเพลงโดยไม่มีโฆษณาคั่นได้ทุกที่ทุกเวลา โดยล่าสุดราคาสำหรับผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาถูกปรับใหม่ ดังนี้ 


-    แพกเกจพรีเมียมรายบุคคล Premium Individual : ปรับราคาจาก 9.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 345 บาท) เป็น 10.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 379 บาท)


-    แพกเกจพรีเมียมสำหรับ 2 คน Premium Duo: ปรับราคาจาก 12.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 448 บาท) เป็น 14.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 517 บาท)


-    แพกเกจพรีเมียมสำหรับครอบครัว Premium Family: ปรับราคาจาก 15.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 552 บาท) เป็น 16.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 586 บาท)


-    แพกเกจพรีเมียมสำหรับนักเรียน Premium Student: ปรับราคาจาก 4.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 172 บาท) เป็น 5.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 207 บาท)


นอกจากนี้ สปอติฟายยังระบุว่า ในระหว่างนี้ผู้ใช้บริการจะมีระยะเวลาตัดสินใจเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งพวกเขาสามารถที่จะยกเลิกการสมัครรับบริการรายเดือนก่อนหน้าก่อนที่ราคาดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ได้ในช่วงนี้


แม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่สปอติฟายปรับค่าบริการพรีเมียมยกแผงทั่วโลก แต่ก่อนหน้านี้บริษัทเคยขึ้นราคาแพกเกจพรีเมียมสำหรับครอบครัวในสหรัฐอเมริกา รวมถึงแพกเกจพรีเมียมสำหรับ 2 คน  แพกเกจพรีเมียมสำหรับครอบครัว  และแพกเกจพรีเมียมสำหรับนักเรียนในสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2021 


โดยการปรับราคาล่าสุดของสปอติฟายเป็นการทำให้ค่าบริการรายเดือนของตนอยู่ในระดับเดียวกับผู้ให้บริการสตรีมมิ่งคู่แข่งรายอื่น อย่าง แอปเปิล มิวสิก (Apple Music) และแอมะซอน มิวสิก (Amazon Music) 


อย่างไรก็ดี สปอติฟายยังคงมีทางเลือกการให้บริการแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่มีโฆษณาคั่นอยู่เช่นเดิม


ที่มาของข้อมูล BBC

ที่มาของรูปภาพ Reuters


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง