รีเซต

'รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป' ขยายโอกาสทางธุรกิจในแฟรงก์เฟิร์ต

'รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป' ขยายโอกาสทางธุรกิจในแฟรงก์เฟิร์ต
Xinhua
23 พฤษภาคม 2565 ( 14:12 )
72
'รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป' ขยายโอกาสทางธุรกิจในแฟรงก์เฟิร์ต

แฟรงก์เฟิร์ต, 23 พ.ค. (ซินหัว) -- นครแฟรงก์เฟิร์ตของเยอรมนีต้อนรับรถไฟขนส่งสินค้าขบวนที่ 3 จากจีนเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งผู้จัดการทั่วไปในท้องถิ่นเชื่อว่ารถไฟขบวนดังกล่าวจะนำโอกาสทางธุรกิจมาสู่แฟรงก์เฟิร์ตมากขึ้น

 

คาวุส เคเดอซาเด ผู้จัดการทั่วไปของนิคมอุตสาหกรรมในเขตเฮิคสท์ของแฟรงก์เฟิร์ต ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่าเนื่องจากการคมนาคมทั้งทางทะเลและอากาศเผชิญความตึงเครียด รถไฟสินค้าจีน-ยุโรปจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเชื่อมต่อโดยตรง พร้อมเสริมว่า "รถไฟดังกล่าวจะเพิ่มความสามารถของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในแฟรงก์เฟิร์ตและนำพาโอกาสทางธุรกิจเข้ามามากขึ้น"

 

 

รถไฟขนส่งสินค้าขบวนนี้ ซึ่งบรรทุกอะไหล่และส่วนประกอบยานยนต์ เดินทางออกจากนครเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และถึงเขตเฮิคสท์ของแฟรงก์เฟิร์ต เมื่อวันพุธ (18 พ.ค.) ซึ่งนับเป็นรถไฟสินค้าขบวนที่ 3 ที่เดินทางจากจีนมายังแฟรงก์เฟิร์ตภายในระยะเวลา 12 เดือนทั้งนี้ แฟรงก์เฟิร์ตไม่มีรถไฟสินค้าแบบประจำที่เชื่อมไปยังจีน เนื่องจากปัจจุบันมีรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปแบบประจำครอบคลุมหลายจุดหมายปลายทางในประเทศแถบยุโรปเพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยให้แฟรงก์เฟิร์ต ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางยุโรป สามารถเชื่อมต่อกับประเทศปลายทางอื่นๆ ในยุโรปได้ง่ายขึ้นเคเดอซาเดเสริมว่ารถไฟสินค้าจีน-ยุโรปจะกลายเป็นทางเลือกสำคัญของการขนส่งสินค้า เนื่องจากอัตราค่าระวางสินค้าทางทะเลอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง