รีเซต

'บิ๊กป้อม' แจ่มใส ประชุม ส.ส.พรรค โวกวาด 150 ที่นั่ง ปลุกใจ ส.ส. 4 ปี ผลงานเพียบ

'บิ๊กป้อม' แจ่มใส ประชุม ส.ส.พรรค โวกวาด 150 ที่นั่ง ปลุกใจ ส.ส. 4 ปี ผลงานเพียบ
มติชน
28 มิถุนายน 2565 ( 18:54 )
79
'บิ๊กป้อม' แจ่มใส ประชุม ส.ส.พรรค โวกวาด 150 ที่นั่ง ปลุกใจ ส.ส. 4 ปี ผลงานเพียบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.เดินทางเข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรค พปชร.โดยมีแกนนำ และ ส.ส.พรรคเข้าร่วมจำนวนมาก อาทินายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการบริหารพรรค ใช้เวลาประชุมประมาณ 30 นาที ก่อนที่พล.อ.ประวิตร จะเดินกลับมาที่ห้องทำงานชั้น 21 เพื่อหารือกับแกนนำบางคน กว่า 1 ชั่วโมง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในที่ประชุมส.ส.เป็นไปอย่างคึกคัก โดยพล.อ.ประวิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส กล่าวทักทาย กับ ส.ส. ที่มารอต้อนรับ อย่างเป็นกันเอง ก่อนที่หยอกล้อกับสื่อและเชิญออกจากห้องประชุม โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งถึงการทำงานภายในพรรค เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับ ส.ส. พร้อมกับระบุเรื่องผลโพลที่ออกมาว่า “อย่าไปเชื่อโพลมาก บางทีไปถามเด็ก แต่คนอายุ 35 ปีขึ้นไปยังสนับสนุนเรา ดีกว่าเดิมด้วย ผมมั่นใจว่าครั้งหน้าได้ไม่ต่ำกว่า 150 ที่นั่ง 2 เดือนที่ตั้งพรรค เราได้ส.ส.กว่า 100 คน แล้วทำงานมา 4 ปี มีผลงานมากมาย จะไม่ได้ 150 เสียงได้อย่างไร ครั้งหน้าใครที่อยู่กับเราได้แน่นอน ส่วนภาคใต้จะได้ 20 เสียง ดังนั้นใครที่ได้ข่าวว่าจะย้ายพรรคจะว่าอย่างไร

 

 

ทั้งนี้เมื่อพูดถึงตรงนี้ พล.อ.ประวิตร ได้หันไปแซวส.ส.หลายคน โดย พล.อ.ประวิตรได้แกล้งนายสมบัติ อำนาคะ ส.ส.สระบุรี ถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า “ยืนยันอยู่ด้วยกันต้องมีสมบัติ” ขณะที่นายสมบัติ ยืนยันว่า “อยู่แน่นอน” จากนั้น พล.อ.ประวิตร หันไปมอง นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พร้อมกับพูดว่า “ใครจะย้ายไปไหน ให้มาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม มีข่าวอยู่นะ อยู่ด้วยกันนะ” ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังได้หันไปพูดนายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาสว่า “เป็นไง โทรหาพ่อ (นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกอบจ.นราธิวาส) ไม่รับสาย มีข่าวว่าพ่ออยู่ทีม ลูกอยู่ทีม มีข่าวว่าจะไปไหนนะ ยังอยู่นะ” นายวัชระจึงตอบกลับว่า “ยังอยู่ครับ” พล.อ.ประวิตร จึงพูดอีกว่า “ไม่รู้นะ กระแสข่าวมาว่าไม่อยู่แล้ว ไม่เป็นไร จะไปไม่ว่า จะได้หาคนอื่นลง” โดยนายวัชระ ได้แต่ยิ้ม นอกจากนี้ ยังได้แซวนายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี เกี่ยวกับเรื่องย้ายพรรคด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง