รีเซต

เร่งหาตัวคนยิงขึ้นฟ้า หลังกระสุนตกใส่บ้านวันปีใหม่ เจ้าของบ้านตั้งรางวัลนำจับ

เร่งหาตัวคนยิงขึ้นฟ้า หลังกระสุนตกใส่บ้านวันปีใหม่ เจ้าของบ้านตั้งรางวัลนำจับ
ข่าวสด
4 มกราคม 2565 ( 14:47 )
57
เร่งหาตัวคนยิงขึ้นฟ้า หลังกระสุนตกใส่บ้านวันปีใหม่ เจ้าของบ้านตั้งรางวัลนำจับ

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 และตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เข้าตรวจหาวิถีลูกปืน ที่ตกลงมาใส่บ้านเรือนประชาชนในคืนส่งท้ายปี

 

วันที่ 4 ม.ค. 65 ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 8 บ้านหนองไฮโพธิ์ชัย ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมทั้งตรวจหาวิถีกระสุนปืน ที่ตกใส่หลังคา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้นำเอาทอนเหล็กไปเสียบที่รูเพื่อ หาวิถีทางของกระสุนปืน และวัดขนาดความกว้างของรูเพิ่มเติม ซึ่งนอกจากในห้องนอนแล้วตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ยังมาตรวจสอบ บริเวณฝ้าเพดานทางขึ้นห้องนอน พบรูคล้ายกระสุนปืนทะลุลงมา

 

 

นางกวินทิพย์ ชื่นบาน เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเองดีใจที่ตำรวจได้เข้ามาเก็บหลักฐาน เพื่อหาวิถีกระสุนปืน ที่มาตกใส่ห้องนอนของลูกชายตนเอง และนับว่าโชคดีที่คืนเกิดเหตุไม่มีคนอาศัยอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งต่อไปอยากให้ตำรวจติดตามคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ แม้ว่าตนเองจะตั้งรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 2,000 บาท สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสสู่การจับกุมแต่ตอนนี้ยังไม่มีใครแจ้งเบาะแสมาเลย

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ตำรวจพิสูจหลักฐานได้ลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่าที่บริเวณห้องนอนพบรอยกระสุนปืน โดยเป็นหัวกระสุนขนาด 9 มม. และเมื่อตรวจสอบทิศทางก็พบว่า กระสุนปืนมีการยิงมาจากทางทิศเหนือของบ้าน ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร และอยู่ในพื้นที่บ้านพระคือ ตำบลพระลับ ซึ่งต่อไปจะให้ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ เพื่อหาตัวคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้ามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และจะเป็นคดีตัวอย่างของจังหวัดขอนแก่นต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง