รีเซต

แปดริ้ว เจอโควิดพุ่งหลักร้อย คลัสเตอร์โรงงานชำแหละไก่ เจออื้อ!

แปดริ้ว เจอโควิดพุ่งหลักร้อย คลัสเตอร์โรงงานชำแหละไก่ เจออื้อ!
ข่าวสด
22 พฤษภาคม 2564 ( 15:51 )
332
แปดริ้ว เจอโควิดพุ่งหลักร้อย คลัสเตอร์โรงงานชำแหละไก่ เจออื้อ!

 

แปดริ้ว เจอโควิดพุ่งหลักร้อย คลัสเตอร์โรงงานชำแหละไก่ พนมสารคาม เจออื้อ! สาธารณสุขประกาศ เป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า

 

วันที่ 22 พ.ค.64 เสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่โดยมีผู้ติดเชื้อ จำนวน 140 ราย ซึ่งพบว่ามีผู้ติดเชื้อจาก บริษัท เอเชียฟาร์ม แอนด์ฟูดส์ ม.7 เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา 87 ราย แบ่งเป็นคนไทย 27 ราย แรงงานพม่า 60 ราย สำหรับโรงงานนี้เป็นโรงงานชำแหละไก่ มีพนักงานซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติจำนวนมาก

 

ขณะนี้ทางสาธารณสุขประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด เจ้าหน้ากำลังติดตามเพื่อคัดแยกผู้ป่วยเพื่อทำการรักษา และค้นหาผู้ใกล้ชิด เพื่อกักตัว สำหรับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แนะนำอีกประมาณ 5 วันให้ไปทำการตรวจหาเชื้อ และช่วงนี้ถือว่าเป้นผู้มีความเสี่ยง ให้ระมัดระวังในการ ทำกิจกรรมต่างๆ

 

ด้าน นางปิณฑิรา เก่งการพานิช นายอำเภอพนมสารคาม เข้าดำเนินการจัดส่งผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ อำเภอพนมสารคาม และ กระจายผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลสนามอำเภอบางคล้า พร้อมจัดผู้มีความเสี่ยงสูง หาพื้นที่กักตัวกำหนดปิดการ เข้า - ออก ควบคุมเขตเพื่อยับยั้งการแผร่ระบาดครั้งนี้

 

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งปิดพื้นที่โรงงานให้เจ้าหน้าที่ควบคุมพื้นที่เข้า-ออก บริเวณโรงงานอย่างเคร่งครัดหวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ภายในโรงงาน เรียกประชุมด่วนการแนงทางป้องกันการระบาดใหญ่ในครั้งนี้

 

สำหรับ สาธารณสุขออกประกาศแจ้ง ตรวจสอบมีคนในพื้นที่ไปทำงานหรือเกี่ยวข้องกับคนที่โรงงานนี้หรือไม่ ถ้ามีรีบติดต่อแจ้งที่ รพ.สต. /รพ. ใกล้บ้าน

 

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อของโรงงานขำแหละไก่นั้น สาธารณสุขจังหวัดได้ตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมยังรอผลการยืนยัน จึงขอให้ประชาชนทุกคนในพื้นที่ ดูแลตัวเองตามมาตรการป้องกันโรคระบาดอย่างเคร่งครัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง