รีเซต

Apple เปิดตัวซอฟต์แวร์เพื่อผู้พิการ

Apple เปิดตัวซอฟต์แวร์เพื่อผู้พิการ
Xinhua
21 พฤษภาคม 2564 ( 16:08 )
47
Apple เปิดตัวซอฟต์แวร์เพื่อผู้พิการ

ซานฟรานซิสโก, 21 พ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (20 พ.ค.) แอปเปิล (Apple) เปิดตัวบริการใหม่ "ไซน์ไทม์" (SignTime) เพื่อช่วยลูกค้าสื่อสารกับแอปเปิลแคร์ (AppleCare) หรือบริการรับประกันสินค้า และฝ่ายดูแลลูกค้ารายย่อย ด้วยภาษามือผ่านเว็บเบราว์เซอร์

 

 

ลูกค้าที่แวะเยือนแอปเปิลสโตร์ (Apple Store) ยังสามารถใช้ "ไซน์ไทม์" เข้าถึงล่ามภาษามือจากระยะไกลโดยไม่ต้องจองล่วงหน้า โดยไซน์ไทม์จะเปิดให้บริการในสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร และฝรั่งเศส โดยมีแผนจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในอนาคต

 

 

ไซน์ไทม์เป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดตซอฟต์แวร์ของแอปเปิล ที่ออกแบบมาสำหรับผู้มีความบกพร่องทางการเคลื่อนไหว การมองเห็น การได้ยิน และการรับรู้

 

 

แอปเปิลจะอัปเดตซอฟต์แวร์ในระบบปฏิบัติการทั้งหมดในปีนี้ เพื่อผู้มีความบกพร่องส่วนแขนสามารถใช้งานการนำทางโดยแอปเปิล วอช (Apple Watch) ด้วยแอสซิสทีฟ ทัช (AssistiveTouch) โดยมีไอแพด (iPad) รองรับฮาร์ดแวร์การติดตามดวงตาของบริษัทอื่นที่จะช่วยให้การควบคุมง่ายขึ้น

 

 

สำหรับคนตาบอดและผู้มีภาวะสายตาเลือนราง วอยซ์โอเวอร์ (VoiceOver) โปรแกรมอ่านหน้าจอของแอปเปิล จะใช้ปัญญาประดิษฐ์ในอุปกรณ์สำรวจวัตถุต่างๆ ที่อยู่ในรูปภาพ

 

 

นอกจากนี้แอปเปิลยังนำเสนอเสียงพื้นหลังใหม่ที่ช่วยลดการรบกวน และสำหรับผู้ที่หูหนวกหรือหูตึงจะได้ใช้งานเมดฟอร์ไอโฟน (Made for iPhone - MFi) รองรับเครื่องช่วยฟังแบบสองทิศทางใหม่ในเร็วๆ นี้

 

 

"เรากำลังผลักดันนวัตกรรมใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้ความสนุกสนานและประโยชน์ของเทคโนโลยีแอปเปิลเข้าถึงผู้คนจำนวนมากขึ้น" ซาราห์ เฮอร์ลิงเกอร์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายนโยบายและโครงการริเริ่มด้านการช่วยการเข้าถึงระดับโลกของแอปเปิลกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง