รีเซต

พระช้ำ โดนหลอกโอนเงิน สูญเป็นแสน ย้ำเป็นเงินส่วนตัว ไม่ใช่เงินทำบุญ

พระช้ำ โดนหลอกโอนเงิน สูญเป็นแสน ย้ำเป็นเงินส่วนตัว ไม่ใช่เงินทำบุญ
ข่าวสด
12 มกราคม 2565 ( 16:07 )
62
พระช้ำ โดนหลอกโอนเงิน สูญเป็นแสน ย้ำเป็นเงินส่วนตัว ไม่ใช่เงินทำบุญ

พระแจง โดนมิจฉาชีพ หลอกโอนเงิน สูญเป็นแสน แถมโดนด่า หาว่าโอนเงินทำบุญไป ขอชี้แจง เป็นเงินเก็บ สมัยเป็นกุ๊ก ช้ำโดนด่าฟรีเฉย

 

วันที่ 12 ม.ค.2565 ทางพระกรวิชญ์ วชิรญาโณ หรือหลวงพี่โอ พระลูกวัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ จ.สงขลาร้องกับสื่อ หลังถูกแก๊งคอลล์เซนเตอร์หลอกให้โอนเงิน เสียหาย 1.4 แสนบาท แถมตกเป็นจำเลยว่าเงินที่โดนหลอก เป็นเงินทำบุญของชาวบ้าน ทั้งที่เป็นเงินเก็บส่วนตัวมาก่อนจะบวชพระ จึงวอนขอให้ทุกคนเข้าใจด้วย

 

ทางพระผู้เคราะห์ร้ายเผยว่า เหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ม.ค. อาตมาไปเยี่ยมโยมแม่ที่จ.ตรัง มีผู้หญิงโทร.มาอ้างว่ามาจากบริษัทขส่ง ว่าพัสดุชื่ออาตมา ส่งไปที่จ.เชียงใหม่ พบสิ่งผิดกฎหมายพัวพันขบวนการฟอกเงิน จึงขอไอดีไลน์เพื่อให้ตำรวจติดต่อกลับ จากนั้นได้มีตำรวจอ้างว่ารองสว.สภ.เชียงใหม่ มีคนมาพูดอ้างตัวเป็นร.ต.อ. บอกว่ามีผู้ต้องหาโดนจับซักทอดว่าอาตมารับจ้างเปิดบัญชี ตำรวจจึงขอให้อาตมาโอนเงินมาให้เพื่อตรวจสอบโดยศุลกากร จากนั้นก็จะโอนเงินคืนให้

 

เมื่อได้ฟังดังนั้น ทางพระกรวิชญ์จึงโอนเงินไปให้ตรวจสอบ เพราะมั่นใจว่าเงินที่ได้มาไม่ผิดกฎหมาย พอตนโอนไปแล้ว ปลายสายพูดว่า ขออนุญาตบล็อก ก่อนตัดสายไป โทร.กลับก็ไม่ติด จึงรู้ว่าถูกหลอก เลยเข้าแจ้งความกับตำรวจ พอมีข่าวออกไป ก็มีคนกล่าวหาว่าอาตมาเอาเงินทำบุญไปถูกหลอก ขอชี้แจงว่าไม่ใช่ เป็นเงินส่วนตัวของอาตมาเอง ขณะทำงานเป็นกุ๊ก แต่ช่วงโควิด-19 งานไม่มี ชีวิตฟุ้งซ่านเลยออกบวช โดยตั้งใจว่าจะบวชไปเรื่อย ๆ เพราะได้ช่วยวัดทำอาหารแจกชาวบ้านช่วงโรคระบาดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง