รีเซต

EV จาก Lamborghini มาแล้ว ! “Lamborghini Lazador”

EV จาก Lamborghini มาแล้ว ! “Lamborghini Lazador”
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2566 ( 17:13 )
154
EV จาก Lamborghini มาแล้ว ! “Lamborghini Lazador”

หลังจากเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ลัมโบร์กินี (Lamborghini) ค่ายรถซูเปอร์คาร์ที่หลายคนใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของ ได้เปิดตัว Lamborghini Lanzador (แลนซาดอร์) แนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% (BEV) โดยในตอนนี้ มีการเผยภายนอกและภายในตัวรถบางส่วนออกมาแล้ว


ภายนอกตัวรถ Lamborghini Lanzador

Lamborghini Lanzador เป็นรถ GT หรือ Grand Tourer ที่หมายถึงรถสมรรถนะสูงสำหรับเดินทางไกล 2 ประตู แบบ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งออกแบบภายนอกตัวรถให้อารมณ์ผสมผสานระหว่างซูเปอร์คาร์กับรถสปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) แต่ยังคงเอกลักษณ์การออกแบบให้เห็นเด่นชัด ว่านี่คือรถลัมโบร์กินีเอาไว้เช่นเดิม 


ในการเปิดเผยข้อมูลตอนนี้ ทางลัมโบร์กินีเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงระบบส่งกำลังที่จะควบคุมแรงบิดแบบไฟฟ้า (e-torque) ที่กระจายแรงบิดไปล้อคู่หลังมากกว่าล้อคู่หน้าเพื่อสเถียรภาพของตัวรถ พร้อมเคลมว่าจะให้แบตเตอรี่แบบใหม่ล่าสุดเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานสำหรับการเดินทางไกล แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดในตอนนี้


ภายในตัวรถ Lamborghini Lanzador

ส่วนภายในของ Lamborghini Lanzador จะออกแบบภายใต้นแนวคิดการทำให้เหมือนห้องนักบิน ซึ่งมีภาษาการออกแบบในทิศทางเดียวกันกับภายในของลัมโบร์กินี เรอเวลโต (Lamborghini Revuelto) รถปลั๊กอินไฮบริดตัวแรกของค่ายที่ TNN Tech เคยนำเสนอก่อนหน้านี้


การออกแบบภายในที่เห็นได้ชัดที่สุดคือการใช้หน้าจอแสดงผลข้อมูลและความบันเทิงรวม 3 หน้าจอ ทั้งหน้าจอแสดงผลสำหรับคนขับ หน้าจอสำหรับผู้โดยสารที่เหมือนหน้าจอของผู้ช่วยนักบิน ตลอดจนหน้าจอที่แผงควบคุมกลาง พร้อมการปรับเปลี่ยนเส้นสายการออกแบบและธีมสีให้มีความล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น 


โดย Lamborghini Lazador คาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ภายในปี 2028 นับเป็นรุ่นที่ 4 ของลัมโบร์กินีที่เปิดตัวว่าเป็นรถ EV ต่อจาก Revuelto, Hurcan, และ Urus และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปลี่ยนผ่านรถ Lamborghini เข้าสู่ยุคพลังงานไฟฟ้าในปี 2024 นี้



ที่มาข้อมูล Electrek

ที่มารูปภาพ Lamborghini


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง