รีเซต

นายกฯ ห่วงเด็กไทยเกิดน้อย อัตราต่ำสุดในรอบ 71 ปี

นายกฯ ห่วงเด็กไทยเกิดน้อย อัตราต่ำสุดในรอบ 71 ปี
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2566 ( 14:23 )
31
1
นายกฯ ห่วงเด็กไทยเกิดน้อย อัตราต่ำสุดในรอบ 71 ปี

เศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ทวิตข้อความผ่าน X โดยระบุว่าหลังเห็นข้อมูลจากบทความnationthailand.com/thailand/gener เกี่ยวกับปัญหาอัตราการเกิดของประเทศไทยที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอัตราการเกิด ในปีที่ผ่านมาของไทยต่ำที่สุดในรอบ 71 ปี ประเด็นนี้ละเอียดอ่อน ตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ตระหนักในเรื่องสิทธิเหนือร่างกาย และอำนาจของผู้หญิงที่พึงมีสิทธิ์เต็มที่ในการตัดสินใจที่จะมีลูกหรือไม่มีลูก


ทั้งนี้ในฐานะนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่อยู่แล้วมีความสุข เศรษฐกิจดี มีความปลอดภัย ถ้าคนจะมีลูก ก็มั่นใจว่าลูกหลานจะได้รับการศึกษาที่ดี มีงานทำ ไม่มีเรื่องยาเสพติด ผู้หญิงมี work life balance ทำงานได้ มีลูกได้  เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องเอาไปทำการบ้าน


สำหรับภารกิจนายกรัฐมนตรี  หลังลาพักร้อนครบวันที่  22 ธ.ค. นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรีจะกลับมาปฎบัติหน้าที่  และจะไปดูมวย “ศึก One ลุมพินี 46”  ตามคำเชิญนายพิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬาโดย “ศึก ONE ลุมพินี 46” ถือเป็นปรากฏการณ์ซอฟพาวเวอร์ของมวยไทย เพราะได้เปลี่ยนโฉมวงการมวยในสายตาชาวโลก และเป็นการเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมไปสู่ผู้ชมทั่วโลกทุกคืนวันศุกร์ โดยในเวลา 20.30 น. จะได้รับชมการชกของมวยคู่เอก ตะวันฉาย VS ซุปเปอร์บอน ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังมีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดน่าน ในวันที่ 23 ธันวาคม เพื่อติดตามประเด็นการเจรจาแก้หนี้ในพื้นที่ โดยจะมีการประชุม 2 คณะคือ หน่วยงานราชการ ชาวบ้าน (ลูกหนี้) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ศาลากลางจังหวัดน่าน จากนั้นนายกฯเดินทางกลับกรุงเทพฯในช่วงเย็น


ข้อมูลจาก : ทำเนียบรัฐบาล 

ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง