รีเซต

เศร้า! ‘เป๊ป’ สูญเสียคุณแม่วัย 82 ปี หลังติดเชื้อโควิด-19 ในสเปน

เศร้า! ‘เป๊ป’ สูญเสียคุณแม่วัย 82 ปี หลังติดเชื้อโควิด-19 ในสเปน
มติชน
6 เมษายน 2563 ( 22:44 )
47

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการผ่านทางสโมสรว่า ดอเลอร์ส ซาลา แคร์ริโอ มารดาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในวัย 82 ปี เสียชีวิต หลังจากตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 6 เมษายน

แถลงการณ์ดังกล่าว มีใจความว่า “ครอบครัวแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอแจ้งข่าวรายหลังได้รับทราบการเสียชีวิตของ ดอเลอร์ส ซาลา แคร์ริโอ มารดาของเป๊ป ในมานเรซ่า บาร์เซโลน่า หลังจากตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรขอส่งความเห็นอกเห็นใจอย่างจริงใจที่สุดในเวลาที่น่าเศร้านี้ให้กับเป๊ปและครอบครัวของเขา และเพื่อนๆ ทุกคน”

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กุนซือเรือใบสีฟ้านั้นได้บริจาคเงิน 1 ล้านยูโร เพื่อซื้อเวชภัณฑ์ในการต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศสเปน นอกจากนี้ยังได้ออกวิดีโอเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ซิติเซ่น แอท โฮม” เพื่อชวนให้แฟนบอลนั้นพักผ่อนอยู่ในบ้านตัวเอง

ประเทศสเปนเพิ่งจะประกาศว่าจำนวนผู้เสียชีวิตนั้นเริ่มลดลงด้วยจำนวน 673 ครั้งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อยที่สุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ยอดผู้เสียชีวิตยังลดลง ปัจจุบันมียอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่ 13,055 รองจากประเทศอิตาลีเท่านั้น