รีเซต

อิสราเอลยิง "ขีปนาวุธ" ถล่มคลังกระสุนขนาดใหญ่ของอิหร่าน

อิสราเอลยิง "ขีปนาวุธ" ถล่มคลังกระสุนขนาดใหญ่ของอิหร่าน
TNN ช่อง16
21 กรกฎาคม 2563 ( 09:04 )
166
1
อิสราเอลยิง "ขีปนาวุธ" ถล่มคลังกระสุนขนาดใหญ่ของอิหร่าน

วันนี้( 21 ก.ค.63) ปรากฏภาพลูกไฟสว่างจ้าหลายลูก ลอยอยู่เหนือท้องฟ้ากรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยบางลูกระเบิดกลางอากาศและบางลูกตกถึงพื้นดินและเกิดระเบิด ก่อให้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นไปทั่วกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย

ด้านแหล่งข่าวจากฝ่ายข่าวกรองของชาติตะวันตก และกลุ่มสังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนในซีเรียซึ่งมีฐานอยู่ในอังกฤษ รวมทั้งทหารซีเรียที่แปรพักตร์ ระบุว่า ลูกไฟเหล่านั้น คือขีปนาวุธที่ยิงไปจากอิสราเอลอย่างน้อย 6 ลูก เพื่อโจมตีคลังเก็บกระสุนขนาดใหญ่ของอิหร่านที่ตั้งอยู่ในเขตจาบัล อัล มานี ในเมืองคิสวาและอยู่ติดกับกรุงดามัสกัสทางด้านทิศใต้ โดยห่างจากกรุงดามัสกัสเพียง 15 กิโลเมตรเท่านั้น คาดว่าทำให้นักรบชาวอิหร่านเสียชีวิตหลายคน


นอกจากนี้ขีปนาวุธของอิสราเอลยังโจมตีถูกเป้าหมายอีก 2 เป้าหมาย คือกลุ่มติดอาวุธฮิซบอลลาห์ของเลบานอนที่มีอิหร่านหนุนหลังและกลุ่มติดอาวุธของอิหร่าน ที่อยู่ใน 2 เมืองใกล้กับเมืองคิสวา คือ เมืองมูเคยลาบิยาและเมืองซาคิยา 

ด้านสื่อของรัฐบาลซีเรียรายงานว่า โฆษกของกองทัพซีเรียยืนยันว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียสามารถยิงสกัดการรุกรานครั้งใหม่ของอิสราเอล เหนือท้องฟ้ากรุงดามัสกัสไว้ได้เมื่อคืนนี้ โดยสามารถยิงทำลายขีปนาวุธส่วนใหญ่ของอิสราเอลก่อนที่จะไปถึงเป้าหมายหลายแห่ง แถบชานกรุงทางใต้ของกรุงดามัสกัส ซึ่งเคยเป็นเป้าหมายการโจมตีของอิสราเอลในอดีตและระบุว่า ขีปนาวุธของอิสราเอลเหล่านั้นยิงมาจากที่ราบสูงโกลัน ซึ่งเคยเป็นของซีเรียแต่ถูกอิสราเอลยึดครองไปนานหลายสิบปีแล้ว


กองทัพซีเรียและแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับอิหร่าน ยืนยันด้วยว่า มีเพียงความเสียหายทางวัตถุเท่านั้นและไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายจากขีปนาวุธของอิสราเอลและไม่มีนักรบฮิซบอลลาห์หรืออิหร่านเสียชีวิตในครั้งนี้




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง