รีเซต

สื่อนอกเผย อดีตมิสแกรนด์ยูเครน ร่วมทัพรบต้านรัสเซีย

สื่อนอกเผย อดีตมิสแกรนด์ยูเครน ร่วมทัพรบต้านรัสเซีย
มติชน
27 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:18 )
156
สื่อนอกเผย อดีตมิสแกรนด์ยูเครน ร่วมทัพรบต้านรัสเซีย

นิวยอร์กโพสต์รายงานเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ระบุว่าอนาสตาเซีย เลนนา ตัวแทนประเทศยูเครน ประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลประจำปี 2015 ได้เปลี่ยนบทบาทจากการเป็นนางงาม เข้าร่วมกับกองทัพยูเครนในการต่อต้านการรุกรานของรัสเซียแล้ว

 

 

รายงานระบุว่ายูเครน เป็นประเทสที่มีทหารหญิงมากที่สุดในโลกที่ 36,000 นาย อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่าอนาสตาเซีย เป็นหนึ่งในทหารหญิงของกองทัพยูเครนแล้วหรือไม่ ขณะที่อดีตมิสแกรนด์ยูเครน โพสต์ภาพการฝึกซ้อมยิงปืนผ่านอิสตาแกรมส่วนตัวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

ขณะที่ล่าสุดอนาสตาเซีย โพสต์ข้อความระบุผ่านอินสตาแกรมสตอรีว่า “ใครก็ตามที่ข้ามชายแดนยูเครนโดยมีจุดประสงค์เพื่อรุกรานจะต้องถูกสังหาร!” ขณะที่อีกโพสต์หนึ่ง อนาสตาเซีย โพสต์ข้อความติดตลก โดยระบุว่า “กองทัพของเรารบในแบบที่นาโตควรที่จะต้องยื่นขออนุญาตเพื่อเข้าสู่ประเทศยูเครน”

 

 

นอกจากนี้ อดีตมิสแกรนด์ยูเครน ยังโพสต์ภาพนายทหารเดินเคียงข้างนายโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน พร้อมกับข้อความระบุว่าเซเลนสกีเป็นผู้นำที่แท้จริงและแข็งแกร่ง

 

 

รายงานระบุว่านับตั้งแต่รัสเซีย นำกำลังทหารรุกรานประเทศยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อนาสตาเซีย โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรม สตอรี่ เรียกร้องให้สนับสนุน และบริจาคเงินช่วยเหลือกองทัพยูเครน จำนวนมาก

 

 

ทั้งนี้อนาสตาเซีย เรียนจบด้านการตลาดและการจัดการ จากมหาวิทยาลัยสลาวิสติค ในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน มีประวัติทำงานเป็นนางแบบและผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ในประเทศตุรกี นอกจากนี้ยังสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษาและเคยทำงานเป็นล่ามด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง