รีเซต

เผาร่าง หญิงป่วยโควิด เสียชีวิตระหว่างเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้าน

เผาร่าง หญิงป่วยโควิด เสียชีวิตระหว่างเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้าน
ข่าวสด
8 สิงหาคม 2564 ( 11:16 )
42
เผาร่าง หญิงป่วยโควิด เสียชีวิตระหว่างเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้าน

 

เผาร่าง หญิงป่วยโควิด เสียชีวิตระหว่างเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้าน นายอำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เข้าช่วยเหลือ ดูแล

 

 

วันที่ 8 ส.ค.2564 นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้โพสต์ภาพและข้อความแสดงความเสียใจกับลูกๆครอบครัว ญาติของผู้เสียชีวิตชาว จ.ตรัง ที่ป่วยโควิดเสียชีวิตระหว่างเดินทางจะกลับบ้านเกิดเพื่อไปรักษาตัว ซึ่งทางอำเภอร่วมกับสาธารณสุข โรงพยาบาล กู้ภัยและผู้นำท้องที่ได้จัดการฌาปนกิจศพให้จนถึงเก็บกระดูก และจัดการใบมรณบัตร โดยมีเพียงลูกชายและลูกสะใภ้ที่ได้มาร่วมพิธี

 

 

 

 

นายเจริญศักดิ์ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงไทย วัย 55 ปี ป่วยด้วยโควิดด้วยเดินทางจาก จ.นครปฐม จะกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด จ.ตรัง เมื่อมาถึง อ.ไชยา เกิดอาการช็อกหมดสติจึงนำส่งโรงพยาบาลไชยาและเสียชีวิต ซึ่งจากการสอบถามบุตรชายและลูกสะใภ้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน พวกเราทีมไชยา จึงติดต่อกับญาติที่ จ.ตรัง เดินทางมารับร่างออกจากโรงพยาบาลและนำไปฌาปนกิจศพที่วัดจำปา อ.ไชยา มีแต่บุตรชายและ ลูกสะใภ้ 2คนที่เดินทางมาได้เท่านั้น

 

 

โดยตนเอง พร้อมกู้ภัยไชยา ทีมงานสาธารณสุขอำเภอ ผอ.รพ.สต.ทุ่ง ร่วมในการสวดศพ เพื่อเป็นกำลังใจให้ญาติผู้เสียชีวิตที่มาร่วมทั้ง 2 คน และอำนวยความสะดวกรอจนเก็บอัฐิกลับไปบ้านเกิด จ.ตรัง เรียบร้อย ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ“ขอบคุณน้องปลั๊กทำหน้าที่ สัปเหร่อ ขอบคุณผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ ม. 5 ตำบลทุ่ง ทำหน้าที่พิธีกรพระนำสวด

 

 

ขอบคุณพี่ดำ หัวหน้ากู้ภัยไชยา น้องเชษฐ์ กู้ภัย(ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน) และน้องๆทีมงานมูลนิธิกู้ภัยไชยาทุกคน ทีมงานสาธารณสุขอำเภอไชยา โรงพยาบาลไชยา สำหรับใบมรณบัตร ได้ให้บุตรชายทำหนังสือมอบอำนาจให้สาธารณสุขอำเภอนำหนังสือรับรองการเสียชีวิตจากโรงพยาบาลไชยาไปดำเนินการแทนให้ในวันจันทร์นี้ที่ว่าการ อ.ไชยา แล้วจะส่งไปให้บุตรชายผู้เสียชีวิตต่อไป ” นายเจริญศักดิ์ ระบุในช่วงท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง