รีเซต

'กัมพูชา' เผยยอดนทท.กว่า 1.11 ล้านคน ช่วงเทศกาลผะจุมเบน

'กัมพูชา' เผยยอดนทท.กว่า 1.11 ล้านคน ช่วงเทศกาลผะจุมเบน
Xinhua
20 กันยายน 2563 ( 14:00 )
104
'กัมพูชา' เผยยอดนทท.กว่า 1.11 ล้านคน ช่วงเทศกาลผะจุมเบน

     พนมเปญ, 19 ก.ย. (ซินหัว) -- รายงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวของกัมพูชา เมื่อวันเสาร์ (19 ก.ย.) ระบุว่ากัมพูชามีนักท่องเที่ยวท้องถิ่นและต่างชาติเดินทางในประเทศมากกว่า 1.11 ล้านคน ระหว่างเทศกาลผะจุมเบน (Pchum Ben) หรือวันไหว้บรรพบุรุษ หลังสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว"แม้มีฝนตกในหลายจังหวัดของประเทศ แต่จุดหมายท่องเที่ยวทั้งหมดยังคงมีนักท่องเที่ยวเยี่ยมเยือนจำนวนมาก"

 

รายงานระบุ "ความปลอดภัยและความเป็นระเบียบของสาธารณชนดำเนินไปอย่างเรียบร้อยตลอดเทศกาลดังกล่าว ซึ่งเป็นช่วงหยุดยาว 3 วัน ที่เริ่มต้นจากวันพุธถึงวันศุกร์ (16-18 ก.ย.)"จุดท่องเที่ยวหลักของกัมพูชา ได้แก่ อุทยานโบราณคดีอังกอร์หรือหมู่ปราสาทนครวัดอันเลื่องชื่อ ณ จังหวัดเสียมราฐทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ แนวชายฝั่งทะเลยาว 440 กิโลเมตร ที่ทอดยาวผ่าน 4 จังหวัดทางตะวันตกเฉียงใต้ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในกลุ่มจังหวัดทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

 

รายงานระบุว่ากระทรวงฯ ได้แนะนำจุดหมายท่องเที่ยวทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาดอย่างถูกต้องเหมาะสม อาทิ การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ การสวมหน้ากากอนามัย และการรักษาระยะห่างทางสังคมอนึ่ง แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชา เมื่อวันเสาร์ (19 ก.ย.) ระบุว่ากัมพูชาตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลแล้ว 275 ราย เมื่อนับถึงปัจจุบัน โดยไม่พบผู้ป่วยเสียชีวิต และมีผู้ป่วยหายดี 274 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง