รีเซต

บิ๊กตู่ ย้ำครม. ขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย กางปฏิทินแจงภารกิจรัฐบาลอยู่ครบเทอม

บิ๊กตู่ ย้ำครม. ขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย กางปฏิทินแจงภารกิจรัฐบาลอยู่ครบเทอม
ข่าวสด
19 เมษายน 2565 ( 18:38 )
79
บิ๊กตู่ ย้ำครม. ขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย กางปฏิทินแจงภารกิจรัฐบาลอยู่ครบเทอม

ข่าววันนี้ 19 เม.ย.2565 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ช่วงหนึ่งของการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานให้ที่ประชุม ครม.ทราบถึงภารกิจของครม. รัฐบาล และสภา โดยมีการฉายวิดีทัศน์ภาพปฏิทิน ซึ่งเป็นงานสำคัญของรัฐบาล ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปี วันประสูติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (6 พ.ค. 2566) ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากงานนี้จะมีขึ้นในช่วงเดือนพ.ค.2566 แต่รัฐบาลชุดนี้จะครบเทอมในวันที่ 23 มี.ค.2566 โดยรัฐบาลจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อส่งต่อให้กับรัฐบาลชุดใหม่ไปดำเนินงานจัดงานดังกล่าวให้สมพระเกียรติ

 

นายวิษณุ ยังรายงานถึงภารกิจสำคัญของครม.ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง เช่น การจัดประชุมเอเปก และยังอธิบายถึงภารกิจของสภา โดยชี้แจงข้อกฎหมายสำคัญของรัฐบาลที่ค้างอยู่จำนวน 6 ฉบับ และที่เสร็จสำเร็จไปแล้ว 79-80 ฉบับ

 

พร้อมกันนี้นายวิษณุ ยังแจ้งด้วยว่า จะมีการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ตามที่มีพ.ร.ฎ.เปิดประชุมสภาประกาศไปแล้ว โดยฝ่ายค้านสามารถยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ 1 ครั้ง แต่ไม่ได้ระบุว่าวันที่เท่าไหร่ เพราะตรงนี้เป็นไปตามหลักการทำงานของสภา ทั้งนี้ ในปฏิทินดังกล่าวยังระบุชัดเจนว่า รัฐบาลชุดนี้ครบเทอมวันที่ 23 มี.ค.66

 

ขณะที่นายกฯ ได้ย้ำกับครม.ว่า “ขอให้ทุกคน ทุกกระทรวงช่วยกันประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาล ให้อยู่ด้วยกัน ทำงานให้รัฐบาล ขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง