รีเซต

คาดิลแลควางขาย Lyriq รถยนต์ไฟฟ้า SUV รุ่นใหม่ วิ่งได้ไกล 502 กิโลเมตร

คาดิลแลควางขาย Lyriq รถยนต์ไฟฟ้า SUV รุ่นใหม่ วิ่งได้ไกล 502 กิโลเมตร
TNN ช่อง16
17 พฤษภาคม 2565 ( 18:09 )
111
คาดิลแลควางขาย Lyriq รถยนต์ไฟฟ้า SUV รุ่นใหม่ วิ่งได้ไกล 502 กิโลเมตร

เจเนอรัลมอเตอร์ส (GM) เคยเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นแรกที่มีชื่อว่า GMC Hummer EV รถกระบะไฟฟ้าพละกำลังเหลือล้น 1,000 แรงม้า วิ่งได้ 560 กิโลเมตรใน 1 รอบการชาร์จเมื่อปีที่แล้ว และในเดือนกันยายนปีเดียวกันก็มีการเปิดตัว Lyriq รถไฟฟ้า SUV เป็นรถไฟฟ้าล้วนรุ่นที่ 2 ทางค่ายยืนยันว่าจะสามารถวิ่งได้เกิน 480 กิโลเมตรต่อรอบการชาร์จ และเมื่อ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจเนอรัลมอเตอร์ส (GM) ได้อัปเดตสเปกตัวรถรวมถึงวันส่งมอบรถให้ลูกค้าแล้ว


Cadillac Lyriq เป็นรถไฟฟ้าแบบ SUV ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าในสหรัฐฯ เพราะดีไซน์ที่สวยงาม สะกดทุกสายตาแล้ว ยังมีสมรรถนะของระบบขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยมและราคาเปิดตัวที่ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2 ล้านบาท ทำให้ในการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วนั้นมียอดจองล่วงหน้าเต็มจำนวนภายใน 19 นาทีหลังจากวางขาย ซึ่งทางค่ายรถนั้นเพิ่งเริ่มเดินเครื่องการผลิตเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


เจเนอรัลมอเตอร์ส (GM) ระบุสเปกของ Lyriq ไว้บนเว็บไซต์ว่าตัวรถมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) รองรับการชาร์จด้วยไฟบ้าน (AC on-board Charger) ขนาด 19.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) และแบบกระแสตรงสูงสุดที่ 190 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) มีมอเตอร์เดี่ยวให้แรงขับเคลื่อน 340 แรงม้า ทำระยะทางได้ไม่ต่ำกว่า 480 กิโลเมตรต่อรอบการชาร์จ ภายในมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและหรูหรา มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ (GM’s Driver-assist Technology) ซึ่งช่วยลดภาระในการขับขี่ แต่ยังคงต้องให้ผู้ขับสังเกตสภาพการขับขี่อยู่เสมอ


และในการประกาศครั้งนี้ เจเนอรัลมอเตอร์ส (GM) ได้ออกมาระบุว่ารถ Lyriq นั้นสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดที่ 502 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐานของหน่วยงานในสหรัฐฯ (EPA) ซึ่งดีกว่าข้อมูลเดิมที่ประกาศไว้ 


แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศการส่งมอบรถให้ลูกค้ากลุ่มที่จองล่วงหน้าอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการประกาศว่าจะมีการเปิดจองรอบใหม่เพิ่มเติม รวมถึงยังเปิดตัวรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะลดระยะทางวิ่งลงเล็กน้อย แต่ได้พละกำลังของตัวรถที่เพิ่มขึ้น โดยจะเริ่มเปิดจองภายในต้นปีหน้า


อย่างไรก็ตาม ราคาขายล่าสุดของ Lyriq ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อนั้นขยับขึ้นมาเป็น 62,990 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2 แสนบาท จากราคาเดิม และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ แพงขึ้นอีกประมาณ 70,000 บาท โดยโรรี่ ฮาร์วี่ (Rory Harvey) รองประธานใหญ่ของคาดิลแลค (Cadillac) เผยว่าพึงพอใจกับผลตอบรับของรถ Lyriq อีกทั้งยังคาดหวังให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทที่จะทำให้รถทุกรุ่นที่วางจำหน่ายปราศจากการใช้พลังงานน้ำมันในปี 2030 นี้อีกด้วย


ที่มาข้อมูล electrek.com

ที่มารูปภาพ Cadillac

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง