รีเซต

เปิดภาพล่าสุดคืนวันฮาโลวีนอิแทวอน ตร.เผยวันเกิดเหตุแออัดราว 1 แสนคน

เปิดภาพล่าสุดคืนวันฮาโลวีนอิแทวอน ตร.เผยวันเกิดเหตุแออัดราว 1 แสนคน
TNN ช่อง16
1 พฤศจิกายน 2565 ( 09:31 )
138
เปิดภาพล่าสุดคืนวันฮาโลวีนอิแทวอน ตร.เผยวันเกิดเหตุแออัดราว 1 แสนคน

"ฮาโลวีน อิแทวอน" เสียชีวิตเพิ่มเป็น 155 ราย ตร.เผย คืนวันเกิดเหตุที่มีประชาชนแออัดในอิแทวอน ราว 100,000 คน พร้อมเปิดภาพล่าสุดที่อิแทวอนเงียบเหงาว่างแปล่าในคืนวันฮาโลวีน ขณะที่ เกาหลีใต้จัดวางดอกไม้และสวดมนต์ไว้ทุกข์แก่ผู้เสียชีวิตทั่วประเทศนาน 6 วัน 


วันนี้ (1 พ.ย.65) ยอนฮัปรายงานเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมฉลองฮาโลวีนที่ย่านอิแทวอน กรุงโซล เกาหลีใต้ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เพิ่มเป็น 155 ราย หลังจากผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย 

โดยสำนักงานใหญ่มาตรการรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยกลางเกาหลีใต้ระบุว่า ผู้บาดเจ็บเป็นหญิงชาวเกาหลีใต้อายุ 24 ปี เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (31 ต.ค.) นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บอีก 152 รายในเหตุสลดนี้ ในจำนวนนี้ มี 30 รายมีอาการหนัก อีก 122 รายบาดเจ็บเล็กน้อย

ด้าน ตำรวจกรุงโซลเพิ่งเปิดเผยรายละเอียดใหม่ที่น่าตกใจเมื่อวานนี้ ว่า มีประชาชนอยู่ที่อิแทวอนมากถึง 100,000 คน ก่อนจะเกิดเหตุเหยียบกันตาย แต่มีตำรวจอยู่แค่ 137 คนที่ถูกส่งไปดูแลที่อิแทวอน

ส่วนข้อมูลจากโซล เมโทร รถไฟใต้ดินกรุงโซล มีประชาชน 81,573 คนที่ออกจากสถานีรถไฟใต้ดินอิแทวอนในวันเกิดเหตุเสาร์ที่ 29 ตุลาคม เพิ่มขึ้นหลายเท่าจากเพียง 23,800 คนเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น และเทียบกับวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมก่อนวันเกิดเหตุ 1 วัน มีผู้โดยสารออกจากสถานีรถไฟใต้ดินอิแทวอน 35,390 คน


ด้าน ประชาชนจำนวนมากนำดอกไม้ไปวางยังสถานที่เคารพผู้เสียชีวิต ที่จัดขึ้นใกล้กับอิแทวอน และสวดมนต์อุทิศให้แก่ผู้เสียชีวิต หลังเกาหลีใต้เริ่มการไว้ทุกข์ทั่วประเทศนาน 6 วันจนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ 

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี ยูน ซอก-ยอล ของเกาหลีใต้ ได้นำดอกไม้ไปวางบริเวณสถานที่เคารพศพผู้เสียชีวิตใกล้อิแทวอนดังกล่าวแล้วเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ยังมีการจัดสถานที่ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตหลายแห่งทั่วกรุงโซล รวมถึงที่หน้าศาลาว่าการเทศบาลกรุงโซลด้วย ทุกสถานที่ต่างมีประชาชนไปเคารพอาลัยผู้เสียชีวิตอย่างเนืองแน่น


ส่วนภาพล่าสุดที่อิแทวอนเมื่อคืนนี้ ซึ่งตรงกับวันฮาโลวีน ถนนทุกสายใกล้กับตรอกแคบ ๆ ที่เกิดเหตุเหยียบกันในอิแทวอน อยู่ในสภาพเงียบเหงาว่างเปล่า มีเพียงตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังจากเกาหลีใต้ประกาศยกเลิกงานฉลองฮาโลวีนทั่วประเทศ รวมถึงยกเลิกงานคอนเสิร์ตทั้งหมดของศิลปินเคป๊อป และงานเทศกาลดอกไม้ในฤดูใบไม้ร่วงทุกงานด้วย 


ส่วนความคืบหน้าในทางคดี ขณะนี้ตำรวจเริ่มสอบสวนสาเหตุที่ทำให้จำนวนคนเพิ่มขึ้นอย่างมากในอิแทวอนในวันเกิดเหตุ

ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยหลายคนระบุว่า หากตำรวจมีการรับมือฝูงชนและควบคุมการจราจรอย่างเหมาะสม น่าจะช่วยป้องกัน หรืออย่างน้อยช่วยลดจำนวนคนที่ไปฉลองฮาโลวีน ไม่ให้ไปแออัดกันตามตรอกแคบ ๆ ในอิแทวอนลงได้บ้าง


ขณะที่ เทศบาลกรุงโซลเปิดเผยว่า ก่อนหน้าวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เขตยองซาน ซึ่งเป็นที่ตั้งของอิแทวอน ได้ประชุมวางมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 และป้องกันการใช้ยาผิดกฎหมายเท่านั้น แต่มิได้หารือมาตรการควบคุมฝูงชน และมีตำรวจเพียง 137 นายเท่านั้น ที่อยู่ในอิแทวอนขณะเกิดเหตุเหยียบกัน.

ภาพจาก Reuters


อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง