รีเซต

'ชวน' ยกรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ยันเดือนพ.ค.ต้องเปิดประชุมสภาฯ

'ชวน' ยกรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ยันเดือนพ.ค.ต้องเปิดประชุมสภาฯ
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2563 ( 13:56 )
110
'ชวน' ยกรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ยันเดือนพ.ค.ต้องเปิดประชุมสภาฯ

วันนี้ (26มี.ค.63) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวชื่นชมการนำเทคโนโลยีระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มาใช้ในการประชุมของคณะกรรมาธิการสื่อสารโทรคมนาคม ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สภาผู้แทนราษฎร หรือ กรรมาธิการดีอีเอส  ซึ่งถือเป็นต้นแบบให้กับคณะกรรมาธิการชุดอื่นๆ ได้นำไปใช้  ส่วนจะติดปัญหาเรื่องข้อกฎหมายหรือไม่ ได้ให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรนำไปพิจารณาในรายละเอียดข้อกฎหมาย  พร้อมยืนยันไม่สามารถเลื่อนการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญ ที่จะเปิดในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ได้ เพราะต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ  แต่เมื่อถึงเวลาแล้วสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ก็ต้องหาวิธีการเลี่ยง เช่น สั่งงดประชุม  ซึ่งขณะนี้เตรียมพิจารณาไว้หลายวิธี

นอกจากนี้  นายชวน ได้ให้สั่งการให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือถึง  ส.ส.ทุกคน ได้ตระหนังถึงความปลอดภัยในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและตนเอง โดยเฉพาะหากจำเป็นต้องร่วมงานกุศลใกล้ชิดกับประชาชน ให้ระมัดระวังการติดเชื้อ โดยยึดแนวทางของสภาผู้แทนราษฎรและรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เพราะหาก ส.ส.ติดเชื้ออาจมีปัญหาได้ จึงไม่ควรประมาท

ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังกำชับให้สถานีวิทยุและสถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา เผยแพร่วิธีการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด - 19  และการดูแลสุขภาพเพื่อให้ประชาชนเข้าใจและได้รับความปลอดภัย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง