รีเซต

โควิด ชลบุรี น่าห่วง พบอีก 2 คลัสเตอร์ ใครไปเช็กด่วน! พบป่วยใหม่เพิ่ม

โควิด ชลบุรี น่าห่วง พบอีก 2 คลัสเตอร์ ใครไปเช็กด่วน! พบป่วยใหม่เพิ่ม
ข่าวสด
10 มิถุนายน 2564 ( 07:42 )
82
โควิด ชลบุรี น่าห่วง พบอีก 2 คลัสเตอร์ ใครไปเช็กด่วน! พบป่วยใหม่เพิ่ม

 

โควิด ชลบุรี ยังน่าห่วง พบอีก 2 คลัสเตอร์ ทำผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 81 ราย เผย ยอดติดเชื้อสะสมทะลุครึ่งหมื่นแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งทำการตรวจเชิงรุก

 

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 10 มิ.ย.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ชลบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ประจำวัน ระบุว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 81 ราย มียอดสะสม 5,200 ราย กำลังรักษาตัวอยู่อีก 883 ราย หายป่วย 4,287 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 30 ราย ยังพบผู้ติดเชื้อกระจายอยู่ 6 อำเภอ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อที่มากที่สุดที่อำเภอศรีราชา 47 ราย บางละมุง 7 ราย เมืองชลบุรี 16 ราย พนัสนิคม 2 ราย บ้านบึง 4 ราย พานทอง 1 ราย ด้วยกัน

 

สำหรับชลบุรีพบคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มอีก 2 แห่ง โดยแห่งแรกเป็นคลัสเตอร์เกษตรรวมใจ หรือ ตลาดบ้านทุ่ง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา พบผู้ติดเชื้อ 29 ราย ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชาได้ลงไปทำการคัดกรองผู้ป่วยและผู้สัมผัส พร้อมกับประกาศปิดตลาดบ้านทุ่งเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ส่วนแห่งที่ 2 เป็นคลัสเตอร์ The Pizza Company โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ อ.เมืองชลบุรี พบผู้ป่วย 7 ราย

 

ทางสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้ประกาศให้ผู้ที่เดินทางไปจุดดังกล่าวให้สังเกตอาการ หากพบว่ามีไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่นให้รีบไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ทันที แล้วให้กักตัว 14 วันทันที นอกจากนี้ ยังพบผู้ป่วยเชื่อมโยงจากตลาดใหม่ชลบุรีเพิ่มอีก 1 ราย ผู้ป่วยยืนยันจาก กทม. 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยยันยันในครอบครัว 8 ราย จากที่ทำงาน 19 ราย ระหว่างการสอบสวนโรคอีก 16 ราย

 

โควิด ชลบุรี ยังน่าห่วง พบอีก 2 คลัสเตอร์ ทำผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 81 ราย

 

วันนี้ค้นหาผู้ป่วยสัมผัสอีก 98 ราย ค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น อีก 565 ราย และอยู่ระหว่างการรอผลสอบสวนโรค ขณะนี้มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ในสถานประกอบการ 7 แห่ง และตลาด 2 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้าง 3 แห่ง และชุมชน 1 แห่ง ขอความร่วมมือ ในสถานประกอบมาตรการดังนี้ ไม่สังสรรค์ ไม่ตั้งวงดื่มเหล้า อาหารต้องไม่ทานใกล้ชิดด้วย ป่วยต้องหยุด จุดสัมผัสร่วม ต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ เช่น ลูกบิด ราวบันได สแกนนิ้วมือ เซ็นชื่อแล้วต้องล้างมือทันที เคร่งครัดในสุขอนามัยส่วนบุคคล ใส่แมสก์ตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ อยู่ห่างๆกัน

 

สถานที่พักพนักงานสถานประกอบการ อาจจะเป็นที่หอพักที่สถานประกอบการหาให้ หรือหอพักที่ไปเช่าอยู่เอง ซึ่งเป็นที่อยู่ของพนักงานหลายๆบริษัทอยู่ปะปนกัน ซึ่งจะเป็นแหล่งกระจายเชื้อข้ามบริษัท เมื่อเริ่มมีกระระบาดในบริษัท ขอความร่วมมือพนักงานบริษัทเคร่งครัดในมาตรการส่วนบุคคล อยู่ห่างกัน ไม่ข้ามไปคุยกันห้องพักห้องอื่น ไม่ทานข้าวร่วมกัน ไม่สังสรรค์ อสม. เจ้าหน้าที่ ประชาชน ช่วยกันสอดส่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง