รีเซต

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้อพาร์ตเมนท์โคราช หวิดครอก 35 ชีวิต

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้อพาร์ตเมนท์โคราช หวิดครอก 35 ชีวิต
มติชน
24 ตุลาคม 2563 ( 08:50 )
296
ระทึกกลางดึก ไฟไหม้อพาร์ตเมนท์โคราช หวิดครอก 35 ชีวิต

นครราชสีมา เมื่อเวลา03.05 น.วันนี้24 ต.ค.63 หน่วยกู้สว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับว่ามีเหตุเพลิงไหม้อพาร์ทเม้นท์ชื่อ”แสงตะวันอพาร์ทเมนท์”ซึ่งมีความสูงขนาด 4 ชั้น ตั้งอยู่เลขที่419/10ซอยท้าวสุระ ถนนราชสีมา-โชคชัย ใกล้กับสะพานสูงข้ามแยกทางรถไฟหัวทะเล ตำบลในเมือง อำเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมาโดยอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวมีห้องพักทั้งหมด จำนวน 52 ห้อง มีผู้เช่าอยู่ มีผู้พักอาศัยอยู่จำนวน 35 คน ขณะเกิดเหตุนั้นเป็นเวลาที่คนพักอยู่ในหอนอนหลับกันอยู่แต่แล้วก็มีเสียงออดจากสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นจึงได้รีบลุกขึ้นมาพบว่ามีควันไฟเต็มห้องทุกชั้นจึงได้หาทางออกจากห้องนอนแต่ก็ออกไม่ได้จึงได้ขึ้นไปรวมตัวกันที่ระเบียงชั้น 4 แล้วก็ร้องขอความช่วยเหลือ

 

 

รายงานระบุว่าผู้ประสบเหตุ บางคนก็ปีนออกมาทางกันสาดแต่ละคนมีอาการสำลักควันไฟรถดับเพลิงจากเทศบาลนครนครราชสีมาจำนวน 5 คัน ได้ฉีดสกัดเพลิงแต่รถกระเช้าของเทศบาลไม่สามารถเข้าไปถึงที่เกิดเหตุได้เพราะซอยแคบและมีสายไฟกีดขวางอยู่เจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมาจึงได้ใช้บันได้พาดขึ้นไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่บนชั้น 2 และชั้น 4 ของอาคาร และบางคนพยายามจะโดดลงมาแต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ห้ามไว้ก่อนที่จะช่วยลงมาได้เป็นผลสำเร็จ และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบมีผู้สำลักควันไฟ จำนวน 21 ราย หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมาจึงได้นำตัวผู้สำลักควันไฟส่งโรงพยาบาลแยกเป็น โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จำนวน 4 ราย โรงพยาบาลเซ็นเมรี่จำนวน 10 ราย ,โรงพยาบาลป.แพทย์ จำนวน 3 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา จำนวน 4 ราย แต่ก็โชคดีที่ไม่มีใครรับเจ็บหรือเสียชีวิต จากการสอบสวนพบว่าต้นเพลิงเกิดจากห้องควบคุมไฟและระบบเคเบิ้ลทีวี ชั้น 1 ชอง อพาร์ทเม้นท์ ส่วนสาเหตุเกิดเพลิงไหม้นั้นต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

นางอุทัย ธิธา อายุ 49 ปี ผู้ที่พักอาศัยชั้น 3 ของ อพาร์ทเม้นท์ที่เกิดเหตุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังนอนหลับและก็มาสะดุ้งตื่นเพราะเสียงสัญญาณเตือนไฟไหม้ดังขึ้นจึงได้เปิดประตูห้องออกมาดูพบควันไฟลอยเต็มไปหมดไฟก็ดับจึงมองไม่เห็นอะไร ตนเองพยายามหาทางออกและได้หนีขึ้นไปอยู่ระเบียงชั้น 4 และพยายามร้องขอความช่วยเหลือจนมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมาใช้บันไดพาดกับกันสาดช่วยเหลือลงจากอาคารดังกล่าวได้ ถือว่ารอดตายมาได้ก็บุญแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง