รีเซต

น้ำท่วมชัยภูมิคลี่คลายแล้ว หลังวานนี้ฝนกระหน่ำ โซนเศรษฐกิจอ่วม เตือนเฝ้าระวังตลอดสัปดาห์

น้ำท่วมชัยภูมิคลี่คลายแล้ว หลังวานนี้ฝนกระหน่ำ โซนเศรษฐกิจอ่วม เตือนเฝ้าระวังตลอดสัปดาห์
มติชน
12 กรกฎาคม 2565 ( 12:51 )
87
น้ำท่วมชัยภูมิคลี่คลายแล้ว หลังวานนี้ฝนกระหน่ำ โซนเศรษฐกิจอ่วม เตือนเฝ้าระวังตลอดสัปดาห์

‘ชัยภูมิ’ แจ้งเตือนประชาชนยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักในพื้นที่ ตลอดช่วงสัปดาห์นี้ยังคงมีอีกต่อเนื่อง เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ทุกพื้นที่ ระดม อส.เร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมให้ทุกชุมชนเตรียมความพร้อมอพยพคนไปอยู่ในที่ปลอดภัยได้ทันทีตลอด 24 ชม.

 

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ชัยภูมิ ถึงสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (11 ก.ค.) จนถึงช่วงค่ำ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังย่านใจกลางเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ มีบ้านเรือนประชาชน ร้านค้า สำนักงาน หน่วยงาน ศูนย์ราชการต่างๆ อาทิ ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ โรงพยาบาล (รพ.) ชัยภูมิ ถูกน้ำท่วมขังรอการระบาย ปริมาณน้ำสูงกว่า 30 ซม. ถึง 1 เมตร ส่งผลให้รถยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่ริมถนน รวมทั้งใน รพ.ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ น้ำยังท่วมขังบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ทำให้ช่วงคืนที่ผ่านมารถแทบทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้

 

ล่าสุดมีรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาระดับน้ำท่วมขังในโซนเศรษฐกิจทั้งหมดได้ลดระดับลงต่อเนื่องจนใกล้แห้งสนิทเกือบทั้งหมดแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งสำรวจความเสียหายและปฏิบัติการทำความสะอาด หลังจากฝนตกหนัก อาทิ เก็บสังกะสี เหล็ก ไม้ ขยะ ฯลฯ ออกจากถนนหน้า รพ.ชัยภูมิ, โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ฝั่งตรงข้ามศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ และรอบวงเวียนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ยาวไปตลอดทั้งสายจนไปถึงหน้าที่ทำการ ธ.ก.ส.สาขาชัยภูมิ

 

อย่างไรก็ตาม จ.ชัยภูมิ ยังต้องเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ พร้อมจัดชุดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ทุกพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งอาจมีฝนตกหนักในพื้นที่อีกต่อเนื่องไปตลอดช่วงสัปดาห์นี้ และได้มีการประกาศแจ้งเตือนผ่านไปยังผู้นำชุมชนทุกพื้นที่ให้ประชาชนเตรียมความพร้อมหากเกิดน้ำท่วมสูง ขอให้เตรียมความพร้อมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงได้ทันที พร้อมจัดให้มีสถานที่อพยพประชาชนที่อาจได้รับความเดือดร้อนหากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ไปอยู่ในที่ปลอดภัยชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง