รีเซต

จีนเร่งอพยพปชช.กว่า 1 แสนราย หนีภัยน้ำท่วม

จีนเร่งอพยพปชช.กว่า 1 แสนราย หนีภัยน้ำท่วม
TNN ช่อง16
19 สิงหาคม 2563 ( 14:41 )
365
จีนเร่งอพยพปชช.กว่า 1 แสนราย หนีภัยน้ำท่วม

วันนี้( 19 ส.ค.63) น้ำท่วมในบริเวณแม่น้ำแยงซีของจีน ทำให้ทางการอพยพประชาชนเกือบ 130,000 คน หลังน้ำท่วมหมู่บ้านหลายแห่ง  นอกจากนั้นน้ำท่วมยังคุกคามพระพุทธรูปเล่อซาน ซึ่งเป็นรูปปั้นหินสูง 71 เมตร ( 233 ฟุต) และเก่าแก่อายุ 1,200 ปีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เจ้าหน้าที่,ตำรวจและอาสาสมัคร ใช้ถุงทรายเพื่อพยายามป้องกันไม่ให้น้ำท่วมพระพุทธรูปเล่อซานในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ หลังจากน้ำท่วมเพิ่มระดับสูงขึ้นจนถึงพระบาทพระพุทธรูปแล้วซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 70 ปี


ขณะที่ ทางการมณฑลเสฉวน ประกาศยกระดับการรับมือน้ำท่วมขั้นสูงสุดเนื่องจากฝนตกหนักระลอกใหม่ คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแยงซี ประกาศเตือนภัยสีแดง เนื่องจากว่า ระดับน้ำที่สถานีสังเกตการณ์บางแห่ง คาดว่า จะสูงเกินระดับป้องกันน้ำท่วม ส่วนเขื่อนสามผา คาดว่า ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้น 74,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ถือว่า สูงสุดนับตั้งแต่มีการสร้างเขื่อน 


อย่างไรก็ตาม กระทรวงทรัพยากรน้ำ ระบุว่า ทางเขื่อนจำเป็นต้องปล่อยน้ำเพื่อที่จะลดแรงดันควบคุมน้ำท่วม ทั้งนี้พื้นที่ภาคใต้ของจีน เผชิญพายุฝน ทำให้น้ำท่วมประชาชนกว่า 54 ล้านคนได้รับผลกระทบเมื่อเดือนกรกฏาคม






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง