รีเซต

GLOBALink : 'ซีเรีย' รับมอบ 'วัคซีนโควิด-19' จีนบริจาคเพิ่ม 1 ล้านโดส

GLOBALink : 'ซีเรีย' รับมอบ 'วัคซีนโควิด-19' จีนบริจาคเพิ่ม 1 ล้านโดส
Xinhua
4 มกราคม 2565 ( 20:15 )
27
GLOBALink : 'ซีเรีย' รับมอบ 'วัคซีนโควิด-19' จีนบริจาคเพิ่ม 1 ล้านโดส

ดามัสกัส, 4 ม.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (3 ม.ค.) กระทรวงสาธารณสุขของซีเรียรับมอบวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จำนวน 1 ล้านโดสจากจีน นับเป็นวัคซีนชุดล่าสุดที่จีนได้จัดสรรเพื่อช่วยเหลือซีเรียท่ามกลางการระบาดใหญ่

 

ฮัสซัน อัล-กาบัช รัฐมนตรีกระทรวงฯ และเฝิงเปียว เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศซีเรีย เข้าร่วมพิธีรับมอบวัคซีนที่กระทรวงฯ ในกรุงดามัสกัสของซีเรีย โดยระหว่างงานดังกล่าว อัล-กาบัชยกย่องจุดยืนของจีนด้านการสนับสนุนซีเรียในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

 

"การช่วยเหลือของจีนมีคุณูปการใหญ่หลวงในการส่งเสริมภาคสาธารณสุขของซีเรีย ท่ามกลางการระบาดใหญ่ทั่วโลก และยังมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของชาวซีเรียตลอดจนส่งเสริมมาตรการของภาคสาธารณสุขซีเรียในกระบวนการฉีดวัคซีน" อัล-กาบัชกล่าวระหว่างพิธี

 

ด้านเฝิงชี้ว่าการระบาดใหญ่ยังคงไม่ยุดลง พร้อมเรียกร้องให้เพิ่มความร่วมมือและความสามัคคีในเวทีระหว่างประเทศเพื่อเผชิญกับอันตรายของการระบาดนี้

 

ทั้งนี้ จีนได้มอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หลายชุดเพื่อช่วยเหลือกระทรวงสาธารณสุขของซีเรีย ซึ่งได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนทั่วประเทศหลายโครงการเพื่อลดจำนวนผู้ป่วย โดยปัจจุบันคณะบุคลากรทางการแพทย์ได้ตั้งจุดฉีดวัคซีนตามห้างสรรพสินค้าและพื้นที่ยอดนิยมหลายแห่งเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ต้องการจะรับวัคซีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง