รีเซต

ตร.เมืองกาญจน์ สกัดจับกลุ่ม บุคคลต่างด้าว ลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ตร.เมืองกาญจน์ สกัดจับกลุ่ม บุคคลต่างด้าว ลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย
ข่าวสด
3 กันยายน 2564 ( 10:22 )
39
ตร.เมืองกาญจน์ สกัดจับกลุ่ม บุคคลต่างด้าว ลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี สกัดจับกุมกลุ่ม บุคคลต่างด้าว ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

 

 

วันที่ 3 ก.ย.2564 ร.ต.อ.อำนาจ สีนวล รอง สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประหยัด ทองกราว รอง สว.(ป) ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล., ด.ต.สราวุธ รังกาแกม, ด.ต.สนิท เขียวลือ, ส.ต.อ.ภาคิณ คูณสิทธิกุล ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมา 7 ราย

 

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย จึงได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบ นายเม็น เป็นคนขับรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน 1ขก4978 กทม. โดยมี นางชิน วิน มอ, นายโจ ฉุย อุ, นายไน เว อู, นายยู เม อาว, นายซัน เม อาว และ นายเมีย ตู โดยสารมาด้วย ซึ่งทั้งหมดข้ามมาจากเมียนมาทางช่องทางธรรมชาติ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดจะถูกนำไปส่งบริเวณวัดเขาเม็ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

 

ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี สกัดจับกุมกลุ่ม บุคคลต่างด้าว ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเม็น ยังคงให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ช่วยเหลือ หรือให้ความช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกแก่บุคคลต่างด้าว เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามา ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือถูกแจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง