รีเซต

เตือนภัย! จำนำรถ ไถ่คืนไม่ได้ อ้างขายแล้ว แถมไม่มีหลักฐาน โร่ร้องตร.

เตือนภัย! จำนำรถ ไถ่คืนไม่ได้ อ้างขายแล้ว แถมไม่มีหลักฐาน โร่ร้องตร.
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2563 ( 18:57 )
60
เตือนภัย! จำนำรถ ไถ่คืนไม่ได้ อ้างขายแล้ว แถมไม่มีหลักฐาน โร่ร้องตร.

หนุ่มบุกร้องตร. สระบุรี จำนำรถ ฟอร์จูนเนอร์ ไถ่คืนไม่ได้ คนรับจำนำอ้างขายแล้ว แถมไม่มีหลักฐานการจำนำ อีกรายเอาเก๋งไปจำนำ โดนพฤติกรรมเดียวกัน

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 ธ.ค. 63 นายวุฒิพงษ์ ชาวหนองแซง อายุ 48 ปี ชาวบ้านแขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. พร้อมผู้เสียหาย 2 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี และ ร.ต.อ.อัศวเทพ จันทนารี พนักงานสอบสวน พร้อมหลักฐาน การ พูดคุย ทางไลน์ การพูดคุย ต่างๆ การโอนเงิน ปริ้นมาพร้อมเป็นหลักฐาน

 

นายวุฒิพงษ์ เผยว่า เมื่อ 6-7 เดือนก่อน ตนนำรถฟอร์จูนเนอร์ ไปจำนำไว้กับ นายรินทร์ (นามสมมุติ) อยู่ในเขตเทศบาลเมืองแก่งคอย จ.สระบุรี ในราคา 200,000 บาท เสียดอกเบี้ย เดือนละ 20,000 บาท เสียค่าที่จอดรถอีก เดือนละ 2,000 บาท ร่วมต้องเสียเงิน เดือนละ 22,000 บาท โดยนำเอกสารรถและรถให้ไป แต่ไม่มีหลักฐานอะไรให้กลับมา

 

เมื่อจะไปไถ่รถคืน นายรินทร์ บอกว่า รถได้ขายไปแล้ว ไม่มีรถ และไม่มีหลักฐานการจำนำรถด้วย เช่นเดียวกันมีผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง นำรถเก๋งไปจำนำไว้ 20,000 บาท จะต้องนำเงิน 50,000 บาท มาไถ่รถ แต่กลับไม่มีรถให้ อ้างนำรถไปขายแล้ว และตอนนำรถมาจำนำ ลืมเอากล้องถ่ายรูปในรถออกด้วย

 

นายวุฒิพงษ์ เผยต่อว่า ตนนำเรื่องราวไปโพสต์ลงสื่อโซเชียล ปรากฏว่ามีผู้เสียหายลักษณะเดียวกับตนหลายคน แต่ไม่กล้ามาแจ้งความเกรงกลังอิทธิพล ของนายรินทร์ นอกจากนี้นายรินทร์ยังเคยนำรถเก๋งป้ายแดงมาเสนอขายให้ในราคา 70,000 บาท แต่ตนไม่ซื้อ

 

เชื่อว่านายรินทร์ นำรถฟอร์จูนเนอร์ของตนนำไปขายในตลาดมืดประเทศเพื่อนบ้านไปแล้ว ส่วนถ้าเป็นรถเก๋งเล็ก น่าจะขายอยู่ในประเทศไทย เท่ากับว่าที่ผ่านมาตนเองส่งดอกไปฟรีๆ รถไม่อยู่ไม่มีแล้ว ถามที่ไร ก็อ้างว่ารถอยู่รถอยู่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมาเจ้าหน้าที่ติดต่อไปยังนายรินทร์ เพื่อสอบถามแต่เจ้าตัวอ้างว่า ไม่ได้รับจำนำรถ และไม่มีหลักฐาน ไม่มีการจำรถรถใดๆ ไม่เกี่ยวข้องใดๆ ขณะที่นายวุฒิพงษ์ ผู้เสียหายมีเอกสารการพูดคุย การโอนเงิน ทางไลน์โทรศัพท์ ที่ได้ปริ้นออกมา เป็นหลักฐาน โดยร.ต.อ.อัศวเทพ กล่าวว่า ต้องพิจารณาดูว่าเข้าองค์ประกอบในความผิดใด

 

ส่วนนายวุฒิพงษ์เผยหลังแจ้งความว่า จากนี้ จะนำหลักฐานและใบแจ้งความเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับกองปราบต่อไป ขอเพียงได้รถคืนก็พอแล้ว ส่วนเรื่องอื่นเป็นหน้าที่ของทางกฎหมายของทางตำรวจต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง