รีเซต

อุทาหรณ์คนดี โพสต์ตามหาเจ้าของ ATM ไม่ปิดเลขเจอโจรแฮกรูดเงิน 2 หมื่น

อุทาหรณ์คนดี โพสต์ตามหาเจ้าของ ATM ไม่ปิดเลขเจอโจรแฮกรูดเงิน 2 หมื่น
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2563 ( 13:32 )
118
อุทาหรณ์คนดี โพสต์ตามหาเจ้าของ ATM ไม่ปิดเลขเจอโจรแฮกรูดเงิน 2 หมื่น

วันนี้ ( 2 ต.ค. 63 )สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Apple Ponkvs โพสต์รูปภาพและเรื่องราวลงในกลุ่ม ‘ข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง’ มีใจความระบุว่า #ช่วยแชร์ด้วยครับมิจฉาชีพได้กดเงินไป เจ้าของบัตรอนุญาตให้โพสต์ครับ เรื่องมีอยู่ว่า ผมเจอบัตรเอทีเอ็ม อยู่ในเครื่องตอน 19.35 น. แล้วรีบวิ่งเอามาให้เจ้าหน้าที่ที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช โดยประกาศหาเจ้าของบัตรประมาณ 19.40 น. ผมโพสต์ภาพลงกลุ่มเวลาประมาณ 19.50 น. แล้วไม่ได้เซ็นเซอร์บัตรแล้วโพสต์ลงกลุ่ม


หลังจากนั้น มีมิจฉาชีพได้เอาไปซื้อของออนไลน์ เวลาประมาณ 20.00 น. จำนวนเงินเยอะพอสมควร #ใครกดเงินไปเอามาคืนเจ้าของบัตรด้วยนะครับ ทางเจ้าของบัตรเดือดร้อน ถ้าไม่เอามาคืนทางเจ้าของบัตรจะดำเนินคดีนะครับ


อมานายภณกฤศ พลจันทึก อายุ 34 ปี  ผู้ที่เก็บบัตรได้  ซึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังเดินออกมาจากห้องน้ำ ผ่านบริเวณด้านหน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช ตนได้ยินเสียงตู้เอทีเอ็มร้อง และเมื่อตนมองดูก็พบว่า มีบัตรเอทีเอ็มใบหนึ่งเสียบคาอยู่ตรงช่องเสียบบัตร ตนจึงรีบนำบัตรเอทีเอ็มไปแจ้งที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของศูนย์การค้า และใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปบัตรเอทีเอ็มไว้ ก่อนนำรูปภาพไปโพสต์ตามหาเจ้าของในโซเชียล




แต่ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยโพสต์รูปภาพบัตรเอทีเอ็มไปโดยไม่ได้ปิดบังหมายเลขบัตรเอทีเอ็ม และหมายเลข 3 ตัวด้านหลังบัตร ทำให้มีมิจฉาชีพฉวยโอกาสนำหมายเลขบัตรเอทีเอ็มไปซื้อสินค้าออนไลน์ จนเจ้าของบัตรตัวจริงสูญเสียเงินในบัญชีไปจำนวนกว่า 20,000 บาท ซึ่งหลังเกิดเหตุตนขอโทษเจ้าของบัตรตัวจริงแล้ว โดยเจ้าของบัตรไม่ได้ติดใจ และยังได้ขอบคุณตนที่ได้เก็บบัตรเอทีเอ็มมาคืนให้


ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าของบัตรเอทีเอ็มนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อให้ติดตามหามิจฉาชีพรายดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้หากมิจฉาชีพทราบข่าวก็อยากให้ติดต่อนำเงินมาคืนเจ้าของบัตรเอทีเอ็มโดยเร็ว โดยหากนำมาคืนทางเจ้าของบัตรก็จะไม่เอาเรื่องแต่อย่างใด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม