รีเซต

'เรือยักษ์' ยาว 334 เมตร เกยตื้นค้างอ่าวในสหรัฐฯ

'เรือยักษ์' ยาว 334 เมตร เกยตื้นค้างอ่าวในสหรัฐฯ
Xinhua
16 มีนาคม 2565 ( 15:49 )
96
'เรือยักษ์' ยาว 334 เมตร เกยตื้นค้างอ่าวในสหรัฐฯ

ข่าววันนี้ สหรัฐฯ, 16 มี.ค. (ซินหัว) -- เอเวอร์ ฟอร์เวิร์ด (Ever Forward) เรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ลำใหญ่ยักษ์ ติดค้างอยู่ในอ่าวเชซาพีก ปากอ่าวขนาดใหญ่ที่สุดบริเวณที่ราบชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกทางตะวันออกของสหรัฐฯ

 

เวสเซลไฟน์เดอร์ (VesselFinder) เว็บไซต์ติดตามเรือ เผยว่าเรือลำดังกล่าวยาว 334 เมตร ยังคง "เกยตื้น" ในอ่าวเชซาพีก ช่วงรัฐแมริแลนด์ เมื่อบ่ายวันอังคาร (15 มี.ค.) โดยติดค้างในอ่าวแห่งนี้มาตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ (13 มี.ค.) หลังออกเดินทางจากท่าเรือบัลติมอร์ เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองนอร์ฟอล์กในรัฐเวอร์จิเนีย

 

หน่วยยามชายฝั่งของสหรัฐฯ ระบุว่าไม่มีรายงานกรณีบาดเจ็บ ปล่อยมลพิษ หรือความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับเรือเอเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ทว่าการทำให้เรือกลับมาลอยอีกครั้งถือเป็น "ความท้าทายด้านโลจิสติกส์" โดยขณะนี้ตัวเรือติดค้างที่ระดับน้ำลึกราว 7 เมตร และไม่ได้กีดขวางการจราจรในทางน้ำลึกของอ่าว

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเรือเอเวอร์ ฟอร์เวิร์ด อาจเป็นของบริษัท เอเวอร์กรีน มารีน คอร์ป (Evergreen Marine Corp.) เจ้าของเรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์เอเวอร์ กิฟเวน (Ever Given) ซึ่งติดค้างขวางทางน้ำในคลองสุเอซของอียิปต์หลายวันจนส่งผลให้การขนส่งทั่วโลกล่าช้าเมื่อเดือนมีนาคม 2021

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง