รีเซต

กทม.เปิดสาเหตุอ่วมทั่วกรุง! หลังฝนตกหนักน้ำท่วมขังหลายพื้นที่

กทม.เปิดสาเหตุอ่วมทั่วกรุง! หลังฝนตกหนักน้ำท่วมขังหลายพื้นที่
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2563 ( 11:07 )
146
กทม.เปิดสาเหตุอ่วมทั่วกรุง! หลังฝนตกหนักน้ำท่วมขังหลายพื้นที่

วันนี้ (24ก.ย.63) หลังจากเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายในหลายจุด  ทำให้วันนี้ นายณรงค์ เรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักระบายน้ำ กรุงเทมพมหานคร ออกมาสรุปสถานการณ์ว่าโดยยอมรับว่าเมื่อวานนี้ (23ก.ย.) ฝนตกหนักในปริมาณเกินกว่า 100 มิลลิเมตร ทำให้มีน้ำท่วมรอระบาย ทั้งหมด 11 จุด  ประกอบด้วย เขต ดินแดง ห้วยขวาง พญาไท สวนหลวง เพชรบุรี บริเวณแยกมิตรสัมพันธ์ เขตดุสิต ราชเทวี บริเวณหน้ารพ.รามา  จตุจักร ดินแดง โดยจุดที่หนักที่สุด คือ  ดินแดง  ห้วยขวาง 

ทั้งนี้ สำนักระบายได้ใช้เวลาระบายน้ำ 2 ชั่วโมง แต่มีเพียง 2 จุด คือ ดินแดง และกำแพงเพชร ที่ใช้เวลาระบายน้ำเกิน 2 ชั่วโมง โดยขณะนี้ระบายออกได้ทั้งหมดแล้ว แต่มีเพียงในตรอกซอยที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังมีน้ำขังระบายไม่หมด ส่วนสาเหตุของการท่วมขังรอการระบายมาจากปริมาณฝนตกหนักเกินกว่า 100 มิลลิตร และเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำในตรอก ซอย

สำหรับในจุดที่หนักสุด คือ เขตห้วยขวาง นายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ระบุว่า ในพื้นที่ พระราม 9 ที่ 7 (อสมท.) ได้ติดเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่องเพื่อส่งน้ำลงไปสถานีน้ำพระราม 9 แต่มีอุปสรรคพื้นที่ลุ่มต่ำ และเป็นพื้นที่นิติบุคคลที่ไม่มีงบประมาณในการปรับปรุงระบบท่อ ถนนที่ต่ำกว่าพื้นที่อื่นกว่า 90 เซนติเมตร 

อย่างไรก็ตาม ได้เตรียมแนวทางแก้ไขเอาไว้ โดยเตรียมขยายบ่อสูบน้ำให้มีขนาดใหญ่ขึ้นบริเวณปากซอย เพื่อดันน้ำออกไปยังสถานีและลงไปที่งอุโมงค์พระราม 9

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง