รีเซต

ลือ Apple เตรียมเปิดตัว 3 อุปกรณ์ใหม่ ในงาน WWDC 2023 นี้

ลือ Apple เตรียมเปิดตัว 3 อุปกรณ์ใหม่ ในงาน WWDC 2023 นี้
TNN ช่อง16
4 มิถุนายน 2566 ( 03:02 )
165
ลือ Apple เตรียมเปิดตัว 3 อุปกรณ์ใหม่ ในงาน WWDC 2023 นี้


แอปเปิล (Apple) บริษัทด้านไอทีและอุปกรณ์ชื่อดังของโลก เตรียมจัดงาน WWDC ประจำปี 2023 และในงานนี้ก็มีข่าวลือว่าจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่โดยมาร์ค เกอร์แมน (Mark Gurman) นักข่าวของบลูมเบิร์ก (Bloomberg) ผู้เชี่ยวชาญด้านข่าวเกี่ยวกับแอปเปิลโดยเฉพาะ ซึ่งได้ระบุว่ามี 3 อุปกรณ์ที่อาจเปิดตัวภายในงานดังนี้

Apple VR/AR headset

อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่แสดงผลแบบเสมือนอย่างวีอาร์และเออาร์ (VR/AR) ของแอปเปิลนั้นมีข่าวลือมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่คาดว่าโอกาสจะมีเปิดตัวในงาน WWDC นี้สูง โดยเบื้องต้นตัวอุปกรณ์จะคล้ายแว่นพร้อมที่คาดศีรษะที่ดูคล้าย เมตา เควสต์ (Meta Quest) ของเมตา (Meta) พร้อมหน้าจอความละเอียดสูงสำหรับแสดงผล พร้อมทำงานบนระบบปฏิบัติการใหม่ที่เรียกว่า พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือและตา โดยอาจมีราคาขายอยู่ที่ 100,000 บาท


MacBook Air 15”

มีข่าวลือหลุดรั่วออกมาว่าทางบริษัท เตรียมเปิดตัว แมกบุ๊ก แอร์ (MacBook Air) ที่มีขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว ที่มีรูปทรงคล้ายกับรุ่นขนาดจอ 13 นิ้ว และใช้ชิปประมวลแบบ M2 เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ในข่าวลือไม่ได้มีการพูดถึงราคาขายเอาไว้ แต่ทางซีเน็ต (CNET) สำนักข่าวเทคโนโลยีชื่อดังของโลก เชื่อว่าราคาขายจะอยู่ระหว่างราคาของแมกบุ๊ก แอร์ เอ็ม 2 กับแมกบุ๊ก โปร รุ่นหน้าจอ 16 นิ้ว หรือระหว่าง 43,900 - 89,900 บาท


Mac Pro

แมก โปร (Mac Pro) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 โดยใช้ชิปประมวลผลของอินเทล (Intel) และมีหลายฝ่ายคาดหวังว่าทางแอปเปิลจะมีการเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่ที่ใช้ชิปประมวลผลตระกูลเอ็มของค่าย โดยคาดว่าจะประกาศราคาไม่ต่ำกว่ารุ่นเดิมที่มีราคาขายเริ่มต้นที่ 189,900 บาท อย่างไรก็ตาม มาร์ค เกอร์แมน ไม่ได้กล่าวถึงการเปิดตัวแมก โปร แต่ให้น้ำหนักไปกับการเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่มากกว่า


โดยปกติแล้ว งาน WWDC เป็นงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของแอปเปิล ที่เน้นการประกาศด้านระบบปฏิบัติการ เช่น เปิดตัว iOS, iPadOS, macOS เป็นหลัก แต่ในช่วงหลังเนื่องจากผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีหลากหลายมากขึ้น จึงมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บางประเภทในงานด้วย เพื่อสาธิตการทำงานแอปพลิเคชันแก่ผู้พัฒนาโปรแกรมที่เข้าร่วมงาน


ที่มาข้อมูล CNET

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง