รีเซต

โควิดพ่นพิษ ผู้ว่าฯพิจิตร สั่งปิดสถานบันเทิงเพิ่ม หลังสาวติดเชื้อทำป่วน

โควิดพ่นพิษ ผู้ว่าฯพิจิตร สั่งปิดสถานบันเทิงเพิ่ม หลังสาวติดเชื้อทำป่วน
ข่าวสด
4 ธันวาคม 2563 ( 13:38 )
93
โควิดพ่นพิษ ผู้ว่าฯพิจิตร สั่งปิดสถานบันเทิงเพิ่ม หลังสาวติดเชื้อทำป่วน

สาวติดโควิด ทำป่วนอีก ผู้ว่าฯเมืองพิจิตร สั่งปิดสถานบันเทิงเพิ่มอีก 14 วัน ทำความสะอาดตามกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข ยังรอผลตรวจอีกหลายราย

 

จากกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นหญิงอายุ 25 ปี จำนวน 1 ราย ที่เดินทางจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ก่อนตรวจพบเชื้อโควิด-19 และในช่วงระหว่างวันที่ 17-27 พ.ย.2563 กับเพื่อนสนิท จากนั้น วันที่ 28 พ.ย. ได้เดินทางกลับประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ โดยสารทางเครื่องบินเข้ากรุงเทพฯ และขึ้นเครื่องต่อมาลงที่ จ.พิษณุโลก

 

ก่อนที่เพื่อนจะมารับที่สนามบินพิษณุโลก เข้าพักกับเพื่อนที่หอพักเขตเทศบาลเมืองพิจิตร และใช้เวลาเที่ยวตามสถานบันเทิง 2 แห่ง คือ ร้านเบิร์ดบาร์ และ คร็อกโคไดร็อค ในช่วงเวลากลางคืน ตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 พ.ย. จนวันที่ 1 ธ.ค.2563 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เก็บตัวอย่าง และตรวจพบเชื้อ ผลเป็นบวก ทราบผลยืนยันในเวลา 00.30 น. จึงรายงานไปยังกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และได้นำตัวผู้ติดเชื้อกักกันโรคแล้ว และผู้ใกล้ชิด มีความเสี่ยงใกล้ชิด 9 ราย

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 ธ.ค.2563 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผวจ.พิจิตร ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตรได้รียกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตรประชุมถึงสถานการณ์ของโรคโควิด-19 พร้อมวางมาตราการป้องกันการแพร่ระบาด หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อ 1 ราย

 

 

สาวติดโควิด ทำป่วนอีก ผู้ว่าฯเมืองพิจิตร สั่งปิดสถานบันเทิงเพิ่มอีก 14 วัน

นพ.วิศิษฏ์ อภิสิทธิ์วิทยา นายแพทย์เชี่ยวชาญ ด้านเวชกรรมป้องกัน เลขาคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร ได้รายงานต่อที่ประชุม โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้รายงานกลุ่มเสี่ยง เป็นผู้สัมผัส ทั้งหมด 580 ราย แบ่งกลุ่มสี่ยง เป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มแรก ที่มีความเสี่ยงใกล้ชิด ที่ทำการกักตัว 9 ราย ผลการตรวจออกมาเป็นลบ 4 ราย ส่วน 5 ราย รอผลตรวจ

 

 

2.กลุ่มเสี่ยงสูง ซึ่งเป็นของสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง ส่วนใหญ่เป็นพนักงาน นักร้อง นักเที่ยว 535 ราย ซึ่งผลตรวจออกมาเป็นลบ 36 ราย ส่วนที่เหลือรอผลตรวจ ในส่วนกลุ่มที่ 3 ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ส่วนใหญ่เป็นพนักงานร้านอาหารตามสั่ง พนักงานร้านอาหารอีก 36 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ติดตามเฝ้าดูอาการ พร้อมให้กักตัวอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง

 

นายรังสรรค์ กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร ยังได้มีมติให้สถานประกอบการบันเทิง ทั้ง 2 แห่ง ที่ผู้ติดเชื้อเข้าท่องเที่ยวปิดต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.2563 เป็นต้นไป พร้อมให้ทำความสะอาดพื้นที่ตามกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่กำชับหน่วยงานกระทรวงแรงงาน เร่งหาแนวทางชดเชยกับผู้ประกอบการ และพนักงานในสถานประกอบการ ตามกฎระเบียบของกระทรวงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง