รีเซต

รองนายกฯ ปล่อยแถว คาราวานรถพุ่มพวงธงฟ้า 350 คัน ฝ่าภัยโควิด”เพื่อช่วยเหลือประชาชน

รองนายกฯ ปล่อยแถว คาราวานรถพุ่มพวงธงฟ้า 350 คัน ฝ่าภัยโควิด”เพื่อช่วยเหลือประชาชน
77ข่าวเด็ด
17 เมษายน 2563 ( 07:01 )
194
รองนายกฯ ปล่อยแถว คาราวานรถพุ่มพวงธงฟ้า 350 คัน ฝ่าภัยโควิด”เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ปทุมธานี รองนายกฯ และรัฐมนตรีพาณิชย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ปล่อยคาราวาน “รถพุ่มพวงธงฟ้า 350 คัน ฝ่าภัยโควิด”ช่วยเหลือประชาชน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 เม.ย.63 ที่ตลาดไท อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปล่อยรถคาราวาน “รถเร่ธงฟ้าฝ่าภัยโควิด” และหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกผักและผลไม้ในช่วงวิกฤติโควิด พร้อมด้วย นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เจ้าของตลาดไท นายกสมาคมการค้าตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรไทย นายนภินทร ศรีสรรพางค์ อุปนายกสมาคมการค้าตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรไทย ร่วมหารือ โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่ากระทรวงพาณิชย์ได้เริ่มเร่งกระจายผลไม้และผักสดให้ออกไปสู่ผู้บริโภคผ่านช่องทางต่างๆ เพื่มมากขึ้น โดยเบื้องต้นจะเน้นการกระจายผลไม้ที่เริ่มทยอยออกมาแล้วในประเทศผ่านช่องทางปกติ หรือทางออฟไลน์ (OFF-Line) เช่นขายที่ตลาด ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต และเพิ่มการขายผ่านรถพุ่มพวง ในช่วงปลายเดือนจะต่อด้วยโครงการส่งออกผลไม้ไปต่างประเทศผ่านแพล็ตฟอร์มออนไลน์ต่อไป และร่วมหารือแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกผักและผลไม้ในช่วงวิกฤติโควิด ที่ทำให้การขายและการบริโภคผลไม้ลดลงจากการที่นักท่องเที่ยวหายไปจำนวนมาก

และการส่งออกยังติดปัญหาเรื่องการขนส่งระหว่างประเทศอยู่ ขณะนี้ต้องช่วยโดยการกระตุ้นการบริโภคในประเทศให้มากขึ้น รวมทั้งหาทางช่วยกระจายสินค้าออกไปให้ถึงประชาชนได้โดยเร็วที่สุดและถูกที่สุด ซึ่งมาตรการดูแลไม่ให้เชื้อไวรัสโคโรน่าแพร่กระจาย กระทรวงพาณิชย์ ใช้วิธี “เอาของไปให้ลูกค้า” มากขึ้น แทนที่จะรอให้ “ลูกค้ามาหาซื้อของ” จึงได้มาหารือกับเกษตรกรและผู้ค้าส่ง ที่จะช่วยเสริมการขาย รวมทั้งปล่อยรถคาราวาน “รถเร่ธงฟ้า ฝ่าภัยโควิค-19” ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะนำสินค้าไปหาลูกค้าถึงบ้าน

สำหรับการปล่อยรถคาราวาน “รถเร่ธงฟ้า ฝ่าภัยโควิด-19” รถที่จะนำสินค้าอุปโภคบริโภคสำคัญๆ เช่น ไข่ไก่เบอร์ 3 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันปาล์ม เจลล้างมือ ปลากระป๋อง ข้าวหอมไทย และผลไม้ ไปขายให้แก่ประชาชนที่จุดใกล้บ้านเพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เกษตรกรไปด้วยพร้อมกัน โดยรถเร่ขายกับข้าวและผลไม้ ที่เข้าร่วมโครงการกับกระทรวงพาณิชย์ในวันนี้มีจำนวน 350 คัน ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นแนวทางที่เสริมกับช่องทางการซื้อขายปกติได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง