รีเซต

ยะลา! ปิดหมู่บ้านกีเยาะ-พบหญิงกลุ่มเสี่ยงคัดกรองชาวบ้าน 500 คน

ยะลา! ปิดหมู่บ้านกีเยาะ-พบหญิงกลุ่มเสี่ยงคัดกรองชาวบ้าน 500 คน
TNN ช่อง16
21 เมษายน 2564 ( 11:06 )
124
ยะลา! ปิดหมู่บ้านกีเยาะ-พบหญิงกลุ่มเสี่ยงคัดกรองชาวบ้าน 500 คน

วันที่ 21 เมษายน 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงน่าเป็นห่วง ซึ่งในส่วนของ จ.ยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา สั่งด่วนให้ นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอกรงปินัง นำเจ้าหน้าที่จากอำเภอกรงปินัง พร้อมด้วยกำลังอาสารักษาดินแดน (อส.) ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ได้ร่วมกันกางเต็นท์บริเวณสามแยกบ้านกีเยาะ หมู่ที่ 4 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา พร้อมนำกรวยสีส้มวางปิดทางเข้า-ออกหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้ประชาชนผ่านทั้งเข้าและออก ซึ่งถือเป็นการปิดหมู่บ้านแบบ 100%


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าในหมู่บ้านกีเยาะ พบกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด จำนวน 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งปิดหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ประจำที่ว่าการอำเภอกรงปินัง ระบุว่า นายอำเภอได้มีคำสั่งให้ปิดหมู่บ้านกีเยาะ หมู่ที่ 4 เมื่อตอนเย็นของวันอังคารที่ 20 เม.ย.64 ที่ผ่านมา หลังจากพบกลุ่มเสี่ยงโควิด เป็นผู้หญิง อายุ 46 ปี ขายของอยู่ที่ตลาดเมืองใหม่ยะลา เขตเทศบาลนครยะลา และได้สัมผัสกับคนในครอบครัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา จึงเข้าข่ายเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยง ต่อมาหญิงคนดังกล่าว ได้กลับเข้ามาอยู่ในชุมชน ทางนายอำเภอจึงใช้มาตรการเด็ดขาดด้วยการปิดหมู่บ้านไม่ให้ผ่านเข้า - ออก เพื่อป้องกันผู้สัมผัสเสี่ยงเพิ่ม




ขณะเดียวกัน ได้ประสานให้ทางโรงพยาบาลกรงปินัง ส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงไปสอบสวนโรคในหมู่บ้าน เบื้องต้นคาดว่าจะมีการปิดหมู่บ้านประมาณ 2 - 3 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถคัดกรองสอบสวนโรคชาวบ้านทั้งหมดราว 400 - 500 คน ขณะที่ในช่วงกลางคืนจะมีเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน(อส.)และ ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.)เข้าเวรยามเพื่อเฝ้าระวังตลอดเวลาอย่างเข้มงวด ไม่ให้มีใครผ่านเข้า - ออกหมู่บ้านได้


ขณะที่โรงพยาบาลกรงปินัง จ.ยะลา ได้ออกประกาศ ให้ประชาชนงดเข้าเยี่ยมญาติ ที่ป่วยรักษาตัวภายในโรงพยาบาล งดเยี่ยม หอผู้ป่วยในและห้องคลอด ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี และผู้สูงอายุเข้ามาในโรงพยาบาล(ยกเว้นตรวจรักษา)สวมหน้ากากอนามัย 100% เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายโควิด-19







ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง