รีเซต

ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุงโตเกียวโอลิมปิก ข้อหาเสพโคเคน

ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุงโตเกียวโอลิมปิก ข้อหาเสพโคเคน
TNN World
14 กรกฎาคม 2564 ( 10:49 )
51
ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุงโตเกียวโอลิมปิก ข้อหาเสพโคเคน

Japan: ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุงโตเกียวโอลิมปิก ข้อหาเสพโคเคน

 

 

โฆษกตำรวจนครบาลกรุงโตเกียวเปิดเผยว่า ช่างไฟฟ้าชาวต่างชาติ 4 คน ที่เข้ามาทำงานในฝ่ายบำรุงรักษาของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิก 2020 ถูกตำรวจเข้าจับกุมเนื่องจากใช้สารเสพติดโคเคน

 

 

สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เป็นชาวอเมริกัน 2 คน และชาวอังกฤษ 2 คน ทั้งหมดให้การปฏิเสธ แต่จากการตรวจวิเคราะห์ปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีผลระบุชัดเจนว่า ทั้งหมดเสพโคเคน

 

 

NHK ระบุด้วยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ช่างไฟฟ้า 4 คน นั่งดื่มที่บาร์แห่งหนึ่งในย่านรปปงหงิ ตั้งอยู่ในเขตมินาโตะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว แต่ 1 ใน 4 ผู้ต้องหาไปก่อเหตุที่อพาร์ตเมนท์ หลังดื่มกินที่บาร์ดังกล่าวเสร็จแล้ว จากนั้นจึงถูกตำรวจสอบปากคำ และตรวจปัสสาวะจนพบสารเสพติดโคเคน แล้วเกิดการขยายผล นำไปสู่การจับกุมช่างไฟฟ้า 4 คนดังกล่าว

 

 

ด้าน ทามาโย มารูกาวะ รัฐมนตรีโอลิมปิกญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัทข้ามชาติ ชื่อ Aggreko Events Service Japan เป็นผู้ว่าจ้างช่างไฟฟ้าทั้ง 4 คนให้มาทำงานในญี่ปุ่น เพื่อทำงานซ่อมบำรุง ตามสนามกีฬาต่าง ๆ ที่จัดแข่งขันโอลิมปิก

 

 

สำหรับโตเกียวโอลิมปิกนี้ เลื่อนการจัดมาจากปีที่แล้ว เพราะโควิด-19 ระบาด จะเปิดแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23 กรกฏาคม ถึงวันที่ 8 สิงหาคม ที่กำลังจะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง