รีเซต

LINE รุกตลาดสินเชื่อ เปิด“Social Banking”รายแรกในไทย

LINE รุกตลาดสินเชื่อ เปิด“Social Banking”รายแรกในไทย
TNN ช่อง16
20 ตุลาคม 2563 ( 12:58 )
338
LINE รุกตลาดสินเชื่อ เปิด“Social Banking”รายแรกในไทย

วันนี้ ( 20 ต.ค.63 ) “LINE BK” จับมือ ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวบริการทางการเงิน “Social Banking” เต็มรูปแบบรายแรกของไทย  โดยชูคอนเซ็ปต์ “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ”  จับไลฟ์สไตล์การเงินออนไลน์รูปแบบใหม่ ที่แชท-โอน-ยืม-จ่าย ทำได้เสร็จครบจบใน LINE รวมถึงบริการสินเชื่อที่จะปลดล็อคข้อจำกัด ให้กลุ่มฟรีแลนซ์หรือคนไม่มีรายได้ประจำสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น 

นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า จากตัวเลขการใช้เวลาบนโซเชียลแพลตฟอร์มและการใช้งานดิจิทัลแบงกิ้งที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด เป็นโอกาสดีที่ LINE BK จะเข้ามาเชื่อมโลกโซเชียล และโลกดิจิทัลแบงกิ้งเข้าด้วยกัน  โดย LINE BK ได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย (ลงทุนผ่านบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด หรือ เควิชั่น) และ LINE (ลงทุนผ่านบริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย) เพื่อผสานความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทย กับ LINE โซเชียลแพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 47 ล้านราย  จะทำให้ LINE BK เป็นบริการทางการเงินที่สามารถเข้าถึงทุกคนและตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน  ซึ่งบริษัทเตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ที่หลักหมื่นล้านบาท  คาดว่าจะมีฐานลูกค้าประมาณ 1 ล้านรายในปีแรก  โดยจะเน้นฐานขยายฐานลูกค้าใหม่ที่ไม่ใช่ลูกค้าเคพลัส ที่มีอยู่อีกกว่า 34 ล้านราย  

สำหรับ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินของ LINE BK มีทั้งหมด 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 

1. "บริการบัญชีเงินฝาก” ครอบคลุมบริการโอน ถอน จ่าย ทำได้ทุกอย่างบนแอพพลิเคชั่น LINE ไม่ต้องสลับแอพพลิเคชั่นและไม่ต้องจำเลขบัญชี

2. ”บริการบัญชีเงินออมดอกเบี้ยพิเศษ” ดอกเบี้ยพิเศษสูงสุด 15% ต่อปี  สามารถกำหนดระยะเวลาออมเงินได้เอง ทั้งแบบระยะสั้น6เดือน ดอกเบี้ย 1% ต่อปี หรือระยะยาว12เดือน ดอกเบี้ย 1.5% ต่อปี

3. "บริการบัตรเดบิต” บัตรเดบิตวีซ่า LINE BK ให้เงินคืน 0.5% เมื่อช้อปออนไลน์ 100 บาทขึ้นไป พร้อมให้ดึงวงเงินให้ยืมมาใช้จ่ายต่อได้ทันที

และ4.  “บริการวงเงินให้ยืม” บริการสินเชื่อบุคคลแบบดิจิทัล ดอกเบี้ยผ่อนชำระ18% และดอกเบี้ยผ่อนขั้นต่ำ 20% วงเงินต่อรายสูงสุด 800,000 บาท หรือไม่เกิน 5 เท่า ของรายได้ โดยผู้มีรายได้ขั้นต่ำเพียง  7,000 บาท ก็สามารถขอสินเชื่อได้ 

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมาย ให้บริการ LINE BK ขึ้นเป็น 1 ใน 5 อันดับของบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจให้บริการสินเชื่อ ภายในระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้  ขณะเดียวกันมีแผนที่จะขยายบริการไปสู่บริการด้านการลงทุน หุ้นและประกัน ภายใน 2 ปีข้างหน้า 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง