รีเซต

NRF จะซื้อหุ้นเพิ่มใน GTH อีก 51% ถือเพิ่มเป็น 100%, จัดตั้ง 2 บริษัทย่อย

NRF จะซื้อหุ้นเพิ่มใน GTH อีก 51% ถือเพิ่มเป็น 100%, จัดตั้ง 2 บริษัทย่อย
ทันหุ้น
18 ตุลาคม 2564 ( 09:38 )
96
NRF จะซื้อหุ้นเพิ่มใน GTH อีก 51% ถือเพิ่มเป็น 100%, จัดตั้ง 2 บริษัทย่อย

ทันหุ้น-บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด(มหาชน) หรือ NRF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้ออนุมัติโครงการลงทุน 51% ในบริษัทโกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด หรือ GTH  ดดยจะเป็นการซื้อหุ้นจากนายจุลภาศ เครือโสภณ คาดว่าธุรกรรมจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64 ภายหลังการได้มาหุ้นดังกล่าว จะทำให้ NRF ถือหุ้นใน GTH สัดส่วน 100% จากเดิมถือ 49% 

 

ทั้งนี้บริษัทมีความประสงค์จะซื้อหุ้นสามัญของ GTH ในสัดส่วน 51% โดยหลังจากที่ GTH ได้มีการปรับโครงสร้างภายในการของผู้ถือหุ้น ผู้ขายได้เสนอขายหุ้นสัดส่วนที่ตัวเองถืออยู่ 51% เป็นจำนวน 60 ล้านบาท โดยบริษัทจะชำระเป็นเงินสด ซึ่งปัจจุบันบริษัทถือหุ้นสามัญของ GTH ในสัดส่วน 49% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว หลังการเข้าทำรายการดังกล่าว บริษัทจะถือหุ้นสามัญของ GTH ในสัดส่วน 100% 

 

GTH ประกอบธุรกิจกัญชงครบวงจร อาทิ การนำเข้าเมล็ดกัญชงสายพันธ์ที่มีคุณภาพ พัฒนาการปลูกและสกัดกัญชง ตลอดจนการพัฒนาสินค้าอาหาร และเครื่องดื่มที่ผสมรสชาติกัญชง ภายใต้แบรนด์ของ GTH เช่น Kinchakan, TOM และ ช่อผกา และมีร้านที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของน้ำมันหรือกลิ่นกัญชง พร้อมทั้งขายแฟรนไชว์ ร้านค้าดังกล่าวด้วย อีกทั้ง GTH ยังร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำ เช่น Dentiste Smooth E เซียงเพียวอิ๊ว เพื่อต่อยอดและพัฒนาธุรกิจกัญชงในประเทศไทย 

 

**จัดตั้ง 2 บริษัทย่อย 

 

คณะกรรมการบริษัท ยังได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย ประกอบด้วย บริษัท รีเจนเนอเรชั่น แคปปิตอล จำกัด ซึ่งจะจัดตั้งในประเทศไทย และบริษัท รีเจนเนอเรชั่น แคปปิตอล(สิงคโปร์) จำกัด ซึ่งจะจัดตั้งในประเทศสิงคโปร์ คาดว่าการจดทะเบียนจัดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64 

 

ทั้งนี้บริษัทมีวัตถุประสงค์จัดตั้ง 2 บริษัทย่อยดังกล่าว เพื่อบริหารการลงทุนภายใต้กลุ่มบริษัทให้มีประสิทธิภาพและสร้างผลตอบแทนสูงสุดต่อบริษัท และผู้ถือหุ้น อีกทั้งการจัดตั้งบริษัทดังกล่าว จะช่วยให้บริษัทจัดการทรัพย์สิน และเงินทุนของบริษัทและบริษัทย่อย ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย 

 

โดยทั้ง 2 บริษัทย่อย จะเป็นการจัดตั้งในรูปแบบของ Corporate Venture Capital (CVC) ซึ่งรับผิดชอบในการบริหารและจัดสรรเงินทุน ติดตามผลการดำเนินงานจากการลงทุน และโครงการลงทุนในปัจจุบันและในอนาคตของบริษัท และบริษัทย่อยของบริษัท พร้อมทั้งช่วยคัดสรรการลงทุนที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้เป็นไปตามกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร รวมถึงการสร้างผลตอบแทนทางการเงิน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง