รีเซต

ศพที่ 5 ในรอบเดือน! สลดหนุ่มใหญ่ออกเก็บดอกไม้กวาด โดนช้างป่าคลั่ง กระทืบดับคาที่

ศพที่ 5 ในรอบเดือน! สลดหนุ่มใหญ่ออกเก็บดอกไม้กวาด โดนช้างป่าคลั่ง กระทืบดับคาที่
ข่าวสด
27 พฤศจิกายน 2564 ( 19:38 )
73
ศพที่ 5 ในรอบเดือน! สลดหนุ่มใหญ่ออกเก็บดอกไม้กวาด โดนช้างป่าคลั่ง กระทืบดับคาที่

 

ศพที่ 5 ในรอบเดือน! สลดหนุ่มใหญ่ออกเก็บดอกไม้กวาดที่จันทบุรี โดนช้างป่าคลั่ง กระทืบดับคาที่ เผยตั้งแต่ต้นปีตายแล้ว 8 ศพ เจ็บ 1 บ้านพัง 1 หลัง

 

วันที่ 27 พ.ย.64 ร.ต.อ.กฤษกร กมลภพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่ามีเหตุชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต 1 ราย ภายในพื้นที่ก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำคลองหางแมว ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 613 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ

 

ที่เกิดเหตุ มีสภาพเป็นป่ารก เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 300 เมตร พบศพ นายนรวิชญ์ ชัยดำ อายุ 54 ปี เสียชีวิตอยู่ในดงป่าหญ้าคา สภาพศพถูกช้างใช้เท้าเหยียบกระทืบเข้าที่ศีรษะ และตามลำตัวหลายแห่ง เสื้อผ้าฉีกขาดวิ่น กระเป๋าสะพาย ขวดน้ำกระเด็นตกข้างศพ ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้รีบเคลื่อนย้ายศพออกจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากช้างป่า 2 เชือก ที่ก่อเหตุทำร้าย นายนรวิชญ์ ยังคงเดินวนเวียนอยู่ใกล้ๆ และยังตรงเข้ามายังจุดที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

จากการสอบสวน นายบุญมี สุขประเสริฐ อายุ 61 ปี ญาติของผู้เสียชีวิตและอยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน และเพื่อนอีก 2 คน รวม 4 คน เดินทางมาจาก จ.ชลบุรี มาเก็บดอกอ้อและดอกต้นแถม ซึ่งมีขึ้นอยู่จำนวนมากในอ่างเก็บน้ำคลองหางแมว เพื่อนำกลับไปทำเป็นไม้กวาดส่งขาย

 

เมื่อมาถึงได้แยกย้ายกันไปเก็บ โดยตนเดินห่างกับผู้เสียชีวิตและเพื่อนประมาณ 10 เมตร ระหว่างที่กำลังเก็บดอกไม้กวาด ได้ยินผู้เสียชีวิตส่งเสียงร้องโอ๊ยดังลั่น พร้อมกับเสียงช้างดังตามไล่หลังมาลั่นป่า จึงพร้อมกับเพื่อนพากันวิ่งหนีกลับมาที่สันเขื่อน แต่พบว่ากลับมาแค่ 3 คน โดยผู้เสียชีวิตไม่ได้ตามกลับมาด้วย จากนั้นจึงได้รีบโทรศัพท์ตามหา แต่ไม่มีคนรับสายจึงไม่แน่ใจว่าเป็นลมหมดสติ หรือถูกช้างป่าทำร้าย ก่อนพากันขี่รถไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่อยู่บนเขื่อน เมื่อกลับเข้าไปตามหาก็พบว่า นายนรวิชญ์ ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตแล้ว

 

ขณะเดียวกัน จากการรายงานของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.จันทบุรี รายงานข้อมูลปัญหาช้างป่าในพื้นที่ พบว่าภายในเดือน พ.ย.64 เดือนเดียว มีผู้ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต รวมผู้สื่อข่าวช่อง 7 และชาวบ้านรายล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็น
ศพที่ 5 ส่วนสถิติตั้งแต่ต้นปี 2564 จนถึงวันที่ 12 พ.ย.นี้ มีผู้ถูกช้างป่า ทำร้ายจนเสียชีวิตแล้ว 8 คน บาดเจ็บ 1 คน บ้านพัง 1 หลัง ยังไม่รวมพืชผลการเกษตรที่เสียหาย

 

ขณะที่ทาง จ.จันทบุรี ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงให้เพิ่มความระมัดระวังสูงสุด เมื่อพบเห็นช้างป่า อย่าเข้าใกล้ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูผสมพันธ์ ช้างจะมีความเสี่ยง ตกมันสูง และให้รีบแจ้งสายด่วน 1362 เพื่อเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้เข้าตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือ ผลักดันช้างป่าได้อย่างทันท่วงที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง