รีเซต

CNN ปักหมุด ‘วัดอรุณฯ’ ถ่ายทอดงานเคาท์ดาวน์ 1 ในจุดสำคัญของโลก

CNN ปักหมุด ‘วัดอรุณฯ’ ถ่ายทอดงานเคาท์ดาวน์ 1 ในจุดสำคัญของโลก
TNN ช่อง16
29 ธันวาคม 2566 ( 08:21 )
44
CNN ปักหมุด ‘วัดอรุณฯ’ ถ่ายทอดงานเคาท์ดาวน์ 1 ในจุดสำคัญของโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า CNN International ได้ประกาศเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย ‘New Year’s Eve Live’  การถ่ายทอดสดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ทั่วโลก โดยได้เลือก ‘วิจิตรอรุณ’ งานเคาท์ดาวน์ ที่จะจัดขึ้นที่วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญและตัวแทนกิจกรรมเอกลักษณ์ของไทยถ่ายทอดสดเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก 


สำหรับกิจกรรม “วิจิตรอรุณ” ถือเป็นไฮไลต์ของกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเดือนธันวาคม 2566 ททท. จะเนรมิตพื้นที่สวนนาคราภิรมย์ กรุงเทพฯ ให้เป็นสถานที่ เฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ ด้วยภาพความสวยงามของแลนด์มาร์กของประเทศไทยอย่าง “พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร” คู่กับนวัตกรรมแสง สี เสียง และสื่อประสมที่ทันสมัย ผสมผสานการแสดงทางวัฒนธรรม ปิดท้ายด้วยการแสดงพลุที่สวยงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยายาวต่อเนื่องกว่า 7 นาที โดยแบ่งเป็น 9 องก์ ประกอบด้วย อรุณรุ่ง, อรุณแห่งศรัทธา, รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย, ดินแดนแห่งความสุข, สยามเมืองยิ้ม, รุ่งอรุณแห่งการท่องเที่ยว, แสงอรุณแห่งอิสระเสรี, เจริญ รุ่งโรจน์ และ แสงอรุณแห่งความเชื่อ ศรัทธา ก้าวหน้า รอยยิ้มสะท้อนสัญญาณแห่งการเริ่มต้นปีศักราชและส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ 2567


กิจกรรมนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของบิ๊กอีเวนต์ ‘Thailand Winter Festivals’  ซึ่งจัดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ประเภท Festival โดยเฉพาะนโยบายของ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่คาดหวังให้ประเทศไทยมีกิจกรรมพิเศษอันจะเป็นที่จดจำและกลายเป็นหมุดหมายในการเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญของนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงดึงดูดชาวต่างชาติผ่านแนวคิด Meaningful Relationship ให้นักท่องเที่ยวที่เคยมาเยี่ยมเยือนประเทศไทยแล้วระลึกถึงความทรงจำที่สวยงามของการท่องเที่ยวไทยและอยากกลับมาเยือนอีกครั้ง


ททท. คาดว่า CNN ได้เลือกวิจิตรอรุณเป็นตัวแทนประเทศไทยสำหรับการถ่ายทอดสดนั้น เป็นเพราะกิจกรรมนี้ได้นำเสนอความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมประเพณีไทยร่วมกับสถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญ คือ ‘พระปรางค์วัดอรุณ’ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก และยังคาดว่า ‘New Year’s Eve Live’  จะเป็นที่สนใจของผู้รับชม CNN International กว่า 347 ล้านครัวเรือนทั่วโลก เนื่องจากมีการถ่ายทอดสดจากสถานที่เอกลักษณ์สำคัญของโลกที่เป็นหนึ่งในใจด้านการเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อาทิ เมืองซิดนีย์ กรุงโตเกียว ไปจนถึง ไทม์สแควร์ นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา 


ททท. จึงมีความยินดีเป็นอย่างมากที่กิจกรรมวิจิตรอรุณและกรุงเทพมหานครได้รับพิจารณาในครั้งนี้ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งจะช่วยส่งต่อภาพความสวยงามของวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวไทย ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในใจที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะจดจำ ประทับใจ และอยากเดินทางมาเยี่ยมเยือนในอนาคต


ภาพ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง