รีเซต

ตร.จัดการหน่อย! ชายถือปืนริมถนน แถมจ่อจะยิงบ้านตรงข้าม ผวาหอบลูกหลานวิ่งหนี

ตร.จัดการหน่อย! ชายถือปืนริมถนน แถมจ่อจะยิงบ้านตรงข้าม ผวาหอบลูกหลานวิ่งหนี
ข่าวสด
12 มกราคม 2565 ( 11:59 )
98
ตร.จัดการหน่อย! ชายถือปืนริมถนน แถมจ่อจะยิงบ้านตรงข้าม ผวาหอบลูกหลานวิ่งหนี

ชายถือปืนริมถนน แถมจ่อจะยิงบ้านตรงข้าม ผวาหอบลูกหลานวิ่งหนีตาย แจ้งความ ตำรวจสายตรวจแค่มาดูแล้วกลับไป

 

วันที่ 12 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสัมฤทธิ์ ใจมั่น อายุ 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลด่านมะขามเตี้ย อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี นำคลิปมาเผยแพร่ ขณะที่ นายสุทัศน์ อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม เดินอยู่ริมถนนโดยมีอาการคล้ายกับคนเมา เดินถือปืนยาวแกว่งไปมาสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่พบเห็น บางจังหวะคล้ายจะเล็งปืนเข้ามาทางบ้านของ นางสัมฤทธิ์และทำท่าคล้ายจะยิงปืนเข้ามาภายในบ้าน ทำให้ต้องหอบลูกหลานซึ่งอยู่ภายในบ้านวิ่งหลบหนีกันจ้าละหวั่น

 

นางสัมฤทธิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ภายในคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา โดยในช่วงเกิดเหตุ ตนและคนในบ้านกำลังช่วยกันวางท่อน้ำในแปลงเกษตร ใกล้กับบ้านของนายสุทัศน์ จากนั้น ได้ยินเสียง นายสุทัศน์ ตะโกนโวยวาย และเดินถือปืนยาวออกมาจากบ้าน ทำถ้ามองมาทางที่พวกตนกำลังวางท่อน้ำกันอยู่ พวกตนจึงได้เดินออกจากแปลงเกษตรและกลับเข้าบ้านเนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้

 

แต่เมื่อเดินกลับมาที่บ้านก็เห็น นายสุทัศน์ เดินถือปืนอยู่ริมถนนบริเวณฝั่งตรงข้ามบ้าน และทำท่าเรือปืนเข้ามาที่บ้านของตน ทำให้พวกตนต้องวิ่งหลบกันจ้าละหวั่น ก่อนจะตัดสินใจถ่ายคลิปดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน และเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านมะขามเตี้ย เพื่อขอให้เข้ามาจัดการ แต่ปรากฏว่าในวันเกิดเหตุนั้น มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขี่รถมาดูแล้วก็กลับไป โดยที่ไม่ได้มีการจับกุมตัวแต่อย่างใด

 

อยากให้ตำรวจจัดการหน่อย เพราะหลังตำรวจกลับไป นายสุทัศน์ ก็ยังมีพฤติกรรมนำเอาปืนมาเดินริมถนนเหมือนเดิม ทำให้พวกตนเกิดความ กลัว และไม่มั่นใจในความปลอดภัยของชีวิต จึงตัดสินใจนำคลิปเข้าร้องขอความเป็นธรรม

 

ล่าสุด พ.ต.อ.ไวโรจน์ แน่นพิมาย ผู้กำกับการ สภ.ด่านมะขามเตี้ย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย เดินทางเข้าตรวจค้นบ้านของนายสุทัศน์ ในพื้นที่หมู่5 ตำบลด่านมะขามเตี้ย อำเภอด่านมะขามเตี้ย จากการเข้าตรวจค้นพบ นายสุทัศน์ อยู่ภายในบ้าน มีอาการคล้ายคนเมาสุราและมีกลิ่นสุราคระคลุ้ง ภายในบ้านยังพบขวดเหล้าขาวจำนวนมากวางอยู่กลาดเกลื่อน เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสุทัศน์ ไม่ได้มีท่าทีตื่นตกใจอะไร

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวขอเข้าทำการตรวจค้น พร้อมนำคลิปฃดังกล่าวให้ดู นายสุทัศน์ยอมรับว่าเป็นชายในคลิป แต่อ้างว่าปืนที่ถือในวันเกิดเหตุ เป็นเพียงปืนลมไม่ได้มีเจตนาจะไปข่มขู่หรือทำร้ายใคร เพียงแค่จะไปเดินหายิงไก่ในบริเวณบ้านเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ขอเข้าทำการตรวจค้น กระทั่งไปพบปืนลมซุกซ่อนอยู่บริเวณด้านบนหลังคาของห้องครัวด้านหลังบ้าน และเมื่อปีนลึกเข้าไปด้านบนหลังคา ก็พกปืนแก๊ปยาว ซึ่งเป็นปืนกระบอกเดียวกับ ที่อยู่ภายในคลิปที่เดินถือแกว่งไปมาในวันเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ด่านมะขามเตี้ย พร้อมดำเนินคดี ในข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และหากสอบสวนแล้วพบว่ามีความผิดเข้าข่ายข้อหาใดอีกก็จะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกครั้ง

พ.ต.อ.ไวโรจน์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าสาเหตุที่ นายสุทัศน์ เดินถือปืน ไปข่มขู่บ้านของ นางสัมฤทธิ์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามนั้น น่าจะมาจากการที่ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2564 นายสุทัศน์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมที่บ้านในข้อหาเสพกัญชา ซึ่งน่าจะเข้าใจผิด คิดว่าบ้านของ นางสัมฤทธิ์ เป็นคนโทรแจ้งตำรวจให้มาจับ เมื่อนายสุทัศน์ ได้รับการประกันตัวออกมา และดื่มเหล้าเข้าไปจึงอาจจะเกิดอาการเมา ประกอบกับความไม่พอใจที่มีอยู่ จึงตัดสินใจคว้าปืนออกมาเดินริมถนนและทำท่าข่มขู่

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินคดีกับ นายสุทัศน์ ในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และหากสอบสวนพบว่าการกระทำเข้าข่ายความผิดใดอีก ก็จะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง