รีเซต

พิษณุโลก! พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 9 -เร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง 500 ราย

พิษณุโลก! พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 9 -เร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง 500 ราย
TNN ช่อง16
13 เมษายน 2564 ( 12:23 )
181
พิษณุโลก! พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 9 -เร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง 500 ราย








วันที่ 13 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ป่วย covid จังหวัดพิษณุโลก ประจำวันที่ 13 เมษายน 2564 เวลา 11.00 น. พบยอดผู้ป่วยรายใหม่ 9 ราย รวมยอดสะสม เป็น 47 ราย แบ่งเป็น  โรงพยาบาลพุทธชินราช ตรวจ 139 ตัวอย่าง ผลบวก 7 ราย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ตรวจ 27 ตัวอย่าง ผลบวก 1 ราย โรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก ส่งต่อโรงพยาบาลพุทธชินราช ผลบวก 1 ราย




ในวันนี้ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่มาเยี่ยมการตรวจคัดกรองผู้มีความเสี่ยงสูง หลังรถพระราชทานเคลื่อนที่จากศูนย์ควบคุมโรคที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้ทำการเก็บตรวจหาเชื้อโควิดเพื่อตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง คือผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยคัตเตอร์สถานบันเทิงทั้งในและนอกจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะมีประวัติเชื่อมโยงไทม์ไลน์สถานบันเทิงจังหวัดเชียงใหม่  โดย ได้ตรวจกลุ่มเสี่ยง จำนวน 500 คน  ซึ่งผู้ที่เข้ามาตรวจนั้นทางเจ้าหน้าที่ขอให้เตรียมประวัติไทม์ไลน์ย้อนหลัง 14 วัน เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการให้บริการ โดยการตรวจในครั้งนี้จะทำการตรวจระหว่างวันที่ 13 - 14 เมษายน 2564 เวลา 09.00 -17.00 น. ในวันนี้มี




นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก  กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในจังหวัดพิษณุโลก ยังน่าเป็นห่วง โดยเบื้องต้นหากพบผู้ป่วยที่ไม่มีอาการนั้นก็จะให้อยู่โรงพยาบาลสนาม ที่จริงผู้ป่วยสามารถพักรักษาอยู่กับบ้านได้ แต่อาจควบคุมลำบาก จึงต้องให้เขามาอยู่โรงพยาบาลสนามแทน เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล หากอยู่โรงพยาบาลสนามแล้วมีอาการหนัก ก็จะให้เข้าสู่โรงพยาบาลทันที ซึ่งมีโรงพยาบาลสนามที่พร้อมแล้ว คือ โรงพยาบาลพุทธชินราช สาขาบึงแก่งใหญ่  และที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  ส่วนโรงพยาบาลอำเภอหรือ ชุมชน นั้นให้แนวคิดไว้แล้ว หากไม่อาการหนักก็ให้โรงพยาบาลชุมชนรับไว้ เพื่อให้สามารถกระจายผู้ป่วยไปได้ ส่วนมาตรการควบคุมระดับจังหวัดนั้น ยังคงให้ประชาชนปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง  หากผลการตรวจกลุ่มคลัสเตอร์ใหญ่ มีตัวเลขผู้ป่วยน้อยลง เราอาจจะผ่อนคลายมาตรการลงได้


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง