รีเซต

เรือคว่ำ รอดหวุดหวิด หลังเข้าช่วยชาวบ้านขับฝ่ากระแสน้ำจมหาย

เรือคว่ำ รอดหวุดหวิด หลังเข้าช่วยชาวบ้านขับฝ่ากระแสน้ำจมหาย
77ข่าวเด็ด
22 สิงหาคม 2563 ( 17:20 )
89
เรือคว่ำ รอดหวุดหวิด หลังเข้าช่วยชาวบ้านขับฝ่ากระแสน้ำจมหาย

จังหวัดน่าน ทีมกู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ ปภ. เรือพลิกคว่ำขณะเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย ถูกน้ำพัดรอดหวุดหวิด เคราะห์ดีเกาะต้นไม้ทัน

 

 

ที่จ.น่าน วันที่ 22 สิงหาคม 2561 เวลา 01.30 น. ที่ผ่านมา ช่วงทางหลวงถนนหมาย 101 หรือไฮเวย์ ถนนสาย น่าน – แพร่ ที่ กม.342+400 -343+600

 

ท้องที่บ้านต้นหนุน หมู่ 5 ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งถูกน้ำท่วมขังรถยนต์ไม่สามารถผ่านไปได้หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดน่าน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ทับเส้นทาง โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ตามรายงานของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ฉบับที่ 3 รายงานว่าได้รับผลกระทบจำนวน 6 อำเภอ 20 ตำบล 110 หมู่บ้าน 293 ครัวเรือน เสียชีวิต 1 ราย ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชน พร้อมเร่งสำรวจความเสียหาย โดยในค่ำคืนที่ผ่านมาฝนได้หยุดตกแล้วในหลายพื้นที่

 

แต่ทั้งนี้ระดับแม่น้ำน่านยังคงอยู่ในระดับสูง (เวลา 2.00 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2563 วัดได้ 7.24 เมตร ระดับเริ่มลดลง) และแจ้งเตือนให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

 

ขณะเดียวกันเวลา 01.05 น. วันที่ 21 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ที่ ถนนทางหลวงหมายเลข 101 บริเวณบ้านต้นหนุน ต.กลางเวียง อ.เวียงสา เข้าสู่ตัวเมืองน่าน รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านเส้นทางดังกล่าวได้ เนื่องจากมีระดับน้ำสูง จากน้ำสาไหลเอ่อท่วมถนน และเชี่ยวกราก

 

โดยเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ไม่ทราบหมายเลขป้ายทะเบียนถูกน้ำพลัดจมหายไปในกระแสน้ำมีผู้ติดอยู่ในรถจำนวน 4 คน จนท.ปภ.น่าน กู้ภัย อปท. ในพื้นที่ได้นำเรือท้องแบนออกให้ความช่วยเหลือ

 

ในขณะที่ออกทำการช่วยเหลือนั้นกระแสน้ำเชี่ยวกราดทำให้เรือของ ปภ.น่าน พลิกคว่ำทำให้เจ้าหน้าที่ ที่ออกไปช่วยเหลือถูกกระแสน้ำพัดพาหายไป้ส่วนผู้ที่ติดอยู่ในรถได้รับการช่วยเหลือขึ้นมา และมีผู้ประสบภัย ถูกน้ำพัด จำนวน 1 ราย ไหลไปไกลจากบริเวณถนนกว่า 30 เมตร เคราะห์ดีผู้ประสบภัย สามารถเกาะต้นไม้บริเวณใกล้เคียงไว้ได้ทัน และมีสติดี

 

ทำให้ทีมกู้ภัย นำโดยนายจรัสพันธ์ อรุณคง ปภ.น่าน, นายเมฆินทร์ อินนะไชย หัวหน้าฝ่ายป้องกันฯ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน สาขาเชียงกลาง ชุดปฏิบัติการ ม.พัน 15 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลกลางเวียง โรงพยาบาลเวียงสา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานแจ้งให้สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้จังหวัดอุตรดิตถ์

 

นำทีมโดย นายวชิระ คมขำ (หมอนไม้1) พร้อมอาสาสมัครจำนวน 50 นาย ที่เข้าช่วยเหลือพี่น้องอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน หลังได้รับประสานงานจาก นายนรินทร์ เหล่าอารยะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ให้เข้าช่วยเหลือทีมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดน่าน หลังจากนำเรือเข้าให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

 

โดยผู้ประสบภัย ได้รับความปลอดภัย รู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเวียงสา เพื่อตรวจดูอาการต่อไป

 

ถึงแม้สถานการณ์ จะเริ่มคลี่คลายแล้วในหลายพื้นที่ ด้านนายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้สั่งการให้นายอำเภอในพื้นที่ พร้อมด้วยฝ่ายความมั่นคง,สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน,หน่วยทหาร,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ผู้นำหมู่บ้าน ราษฎรในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปดำเนินการให้การช่วยเหลือ และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในทุกพื้นที่ในระยะนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง