รีเซต

ปธน.เกาหลีใต้ โยนหินถามทาง ออกกฎหมายห้ามกินเนื้อสุนัข เนื้อแมว ท่ามกลางเสียงถกเถียงในประเทศ

ปธน.เกาหลีใต้ โยนหินถามทาง ออกกฎหมายห้ามกินเนื้อสุนัข เนื้อแมว ท่ามกลางเสียงถกเถียงในประเทศ
TNN World
28 กันยายน 2564 ( 17:15 )
87
ปธน.เกาหลีใต้ โยนหินถามทาง ออกกฎหมายห้ามกินเนื้อสุนัข เนื้อแมว ท่ามกลางเสียงถกเถียงในประเทศ

South Korea: ประธานาธิบดีมุน แจอิน ของเกาหลีใต้ ส่งสัญญาณห้ามกินเนื้อสุนัข ท่ามกลางการถกเถียงเรื่องสิทธิสัตว์ภายในประเทศ

 

 

ปาร์ก คยอง-มี โฆษกของประธานาธิบดีมุน แจอิน เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กล่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ซึ่งมีการหารือเกี่ยวกับแผนให้ความช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งว่า ถึงเวลาแล้วที่เกาหลีใต้ ควรมีมาตรการอย่างเป็นทางการเรื่องการห้ามบริโภคเนื้อสุนัข

 

 

แม้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด แต่ถือเป็นครั้งแรก ที่ผู้นำเกาหลีใต้พูดถึงเรื่องนี้ และน่าจะเป็นการจุดประเด็นการถกเถียงในสังคมเป็นวงกว้าง เนื่องจากว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้หลายคน หยิบยกเรื่องการเสนอกฎหมายห้ามบริโภคเนื้อสุนัข หากได้รับการเลือกตั้ง

 

 

ขณะที่ นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ พยายามแก้ไขปัญหาสัตว์เลี้ยงถูกทอดทิ้ง และการขึ้นทะเบียนสุนัข ซึ่งในระหว่างการประชุม ประธานาธิบดีมุน ได้หยิบยกเรื่องการห้ามกินเนื้อสุนัขขึ้นมาหารือ ภายหลังกลุ่มพิทักษ์สิทธิสัตว์ เรียกร้องชาวเกาหลีใต้ห้ามกินเนื้อสุนัข และปฏิเสธร้านอาหารหรือตลาดที่ขายเนื้อสุนัข

 

 

ทั้งนี้ กลุ่มพิทักษ์สัตว์ สำรวจความเห็นชาวเกาหลีใต้ พบว่า 78% เชื่อว่า ไม่ควรมีการจำหน่ายเนื้อสุนัขและเนื้อแมวเพื่อการบริโภค ซึ่งรัฐบาลควรมีกฎหมายออกมารองรับ ขณะที่ 49% สนับสนุนการห้ามบริโภคเนื้อสุนัขและเนื้อแมว

 

 

ส่วนผลการสำรวจความคิดเห็นโดย Realmeter พบว่า 59% ของกลุ่มที่ตอบคำถาม เห็นด้วยกับการออกกฎหมายห้ามการบริโภคเนื้อสุนัขและเนื้อแมว

 

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเกาหลีใต้จำนวนมากนิยมเลี้ยงสุนัขมากขึ้น แต่ในเวลาเดียวกันฟาร์มสุนัขเพื่อการบริโภคโดยเฉพาะยังคงมีอยู่ทั่วไป ด้านกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสัตว์ในเกาหลีใต้ เรียกร้องมานานหลายสิบปี ให้รัฐบาลออกกฎหมายควบคุมอย่างจริงจัง แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบสนอง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง