รีเซต

เปิดภาพลำปาง "หมอกลงหนา" หลังอากาศแปรปรวน ร้อน-ฝน-หนาว

เปิดภาพลำปาง "หมอกลงหนา" หลังอากาศแปรปรวน ร้อน-ฝน-หนาว
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2565 ( 08:57 )
40
เปิดภาพลำปาง "หมอกลงหนา" หลังอากาศแปรปรวน ร้อน-ฝน-หนาว

วันที่ 3 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง เช้าวันนี้ อุณหภูมิได้เริ่มเย็นลงจากวันก่อนหน้า โดยตัวเมืองลำปาง สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ที่ตั้งอยู่ในเขต ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง วัดได้ต่ำสุด 21 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นไปตามประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ว่า อุณหภูมิในพื้นที่ประเทศไทยตอนบน อากาศจะเย็นลง 1 – 2 องศาเซลเซียส 


นอกจากนี้ ในพื้นที่เขต อ.เมือง จ.ลำปาง ยังเกิดหมอกหนาทึบปกคลุมพื้นที่บางแห่ง โดยที่ชาวลำปาง เห็นแล้ว ก็รู้สึกสดชื่น และอยากให้เดือนธันวาคมนี้ มีอากาศที่หนาวเย็น เพราะในช่วงเดือนที่ผ่านมา เจอทั้งอากาศร้อน เย็นบางวัน และเกิดฝนตก บางพื้นที่เกิดฝนฟ้าคะนองด้วย ซึ่งเป็นสภาพอากาศที่แปรปรวน ทั้งที่ในช่วงนี้ เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว


โดยหากอากาศเกิดความหนาวเย็น ตามฤดูก็จะเหมาะแก่การออกไปพักผ่อนท่องเที่ยว และจะได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นของภาคเหนือตอนบนจริงๆ ทำให้ชาวลำปางหลายคน รอคอยอากาศที่หนาวเย็นที่อยากจะให้เกิดขึ้นในช่วงเดือนนี้เป็นต้นไป หากสภาพอากาศหนาวเย็นลง ก็ยังจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ที่ผู้คน และนักท่องเที่ยว จะเดินทางขึ้นมาเที่ยวภาคเหนือตอนบน จะทำให้ฟื้นเศรษฐกิจขึ้นมาได้บ้าง  












ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง