รีเซต

คลัสเตอร์ทุ่งฮั้วป่วยแล้วกว่า 20 ราย ล่าสุด 3 ขวบติดเชื้อ เร่งตรวจศูนย์เด็กเล็กอีกกว่า 30 ราย

คลัสเตอร์ทุ่งฮั้วป่วยแล้วกว่า 20 ราย ล่าสุด 3 ขวบติดเชื้อ เร่งตรวจศูนย์เด็กเล็กอีกกว่า 30 ราย
มติชน
5 กันยายน 2564 ( 14:47 )
45
คลัสเตอร์ทุ่งฮั้วป่วยแล้วกว่า 20 ราย ล่าสุด 3 ขวบติดเชื้อ เร่งตรวจศูนย์เด็กเล็กอีกกว่า 30 ราย

หวั่นลามหนัก! คลัสเตอร์ทุ่งฮั้วป่วยแล้วกว่า 20 ราย ล่าสุดเด็ก 3 ขวบติดเชื้อ เร่งตรวจเชิงรุกเด็กเล็กในศูนย์เด็กกว่า 30 คน

 

 

วันที่ 5 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง การติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน ยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอวังเหนือ และโรงพยาบาลวังเหนือ พบเด็กเล็ก อายุ 3 ขวบ เพศหญิง ติดเชื้อโควิด – 19 ซึ่งเป็นการติดเชื้อจากวงการระบาด คลัสเตอร์ทุ่งฮั้ว หลังจากพบคนขับรถขนดิน ชาย อายุ 34 ปี คนในพื้นที่ ป่วยรายแรก เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา จากนั้นก็พบการระบาด และพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในหมู่บ้านพื้นที่ ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ที่ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 20 ราย

 

 

สำหรับเด็กเล็กที่พบป่วยล่าสุดนั้น จากการสอบสวนโรค ทราบว่า มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยติดเชื้อรายก่อนหน้า ที่เป็นเด็ก และเป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียงกัน ที่มาเล่นด้วยภายในบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ซึ่งจากกรณีที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งคัดกรองโรคเชิงรุกต่อเนื่องกลุ่มเสี่ยงกว่า 30 คน ทั้งคนในบ้าน , เด็กนักเรียน และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทุ่งฮั้ว ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ ที่เด็กติดเชื้อเข้าไปอยู่ในความดูแล

 

 

สำหรับพื้นที่หมู่บ้านทุ่งฮั้ว ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพื้นที่หมู่บ้านทางตอนบนของ จ.ลำปาง ขณะนี้ หมู่บ้านได้ประกาศปิดชั่วคราวเป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา หรือปิดหมู่บ้านไปจนกว่าสถานการณ์ภายในพื้นที่จะคลี่คล้ายลง โดยไม่ให้คนในหมู่บ้านออกไป หรือคนข้างนอกหมู่บ้านเข้ามา ยกเว้นเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาดำเนินงานคัดกรองโรค เพื่อเป็นการป้องกันการระบาด หลังจากภายในหมู่บ้านแห่งนี้พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านจึงพร้อมใจกันปิดหมู่บ้าน เพื่อให้การระบาดอยู่ในวงจำกัด และสามารถควบคุมป้องกันได้ภายในหมู่บ้าน

 

 

ภาพรวมสถานการณ์ในพื้นที่ จ.ลำปาง ขณะนี้ มีผ็ป่วยยืนยันสะสม 1,795 คน เสียชีวิตสะสม 14 คน รักษาหายแล้ว 1,690 คน เหลือผู้ป่วยอยู่ในระหว่างรักษาขณะนี้ 91 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง