รีเซต

เปิดเหตุผล“ยอด ชินสุภัคกุล” รับตำแหน่งซีอีโอ LINE MAN Wongnai

เปิดเหตุผล“ยอด ชินสุภัคกุล” รับตำแหน่งซีอีโอ LINE MAN Wongnai
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2563 ( 12:32 )
576
เปิดเหตุผล“ยอด ชินสุภัคกุล” รับตำแหน่งซีอีโอ LINE MAN Wongnai

        เมื่อวานนี้ ( 6 ส.ค.63) LINE คอร์ปอเรชั่นได้มีการประกาศเลือก “ยอด ชินสุภัคกุล” ให้ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ บริษัท LINE MAN Wongnai บริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมกิจการระหว่าง “ไลน์แมน” แอปพลิเคชันแพลตฟอร์มออนดีมานด์ชั้นนำของไทย และ “วงใน” แพลตฟอร์มรีวิวและค้นหาร้านอาหารชั้นนำของประเทศ มีผลในช่วงเดือนกันยายน 2563  โดย “ยอด” จะรับหน้าที่บริหารจัดการธุรกิจและการปฏิบัติการต่างๆ ของบริษัท

        โดยอึนจอง ลี หัวหน้าฝ่ายบริหารธุรกิจ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “จากการดำเนินธุรกิจตลอด 4 ปีที่ผ่านมา LINE MAN พิสูจน์ตัวเองในฐานะ ‘ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง’ ของคนไทย และเป็นผู้เล่นสำคัญในธุรกิจ O2O ของประเทศไทย  เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างธุรกิจให้เติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตประจำวันของคนไทย ด้วยเงินลงทุนมูลค่า 3,300 ล้านบาท หรือประมาณ 110 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  จาก BRV Capital Management เราเชื่อว่า LINE MAN Wongnai จะก้าวสู่การเป็นแพลตฟอร์มซูเปอร์ไลฟ์สไตล์ที่สร้างมิติใหม่ให้กับตลาดประเทศไทยในไม่ช้า”



        “คุณยอด ชินสุภัคกุล เป็นผู้ที่เข้าใจในธุรกิจ O2O อย่างลึกซึ้ง โดยเฉพาะด้านฟู้ดเดลิเวอรี LINE MAN Wongnai ภายใต้การบริหารของคุณยอด จะเป็นบริษัทที่สร้างโดยคนไทย บริหารโดยคนไทย และดำเนินงานเพื่อคนไทย ซึ่งจะสามารถสร้างสิ่งใหม่ๆ น่าตื่นเต้นและเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายอย่างแท้จริง” อึนจอง กล่าว

        ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai  กล่าวว่า “การผนึกกำลังของทั้งสองบริษัทในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างอีโคซิสเต็ม Online-to-offline ที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับทั้งร้านอาหารและผู้ใช้ สามารถสร้างคุณค่าให้กับทุกฝ่ายในธุรกิจ LINE MAN Wongnai เป็นบริษัทที่ก่อตั้งและบริหารโดยคนไทย ด้วยความเข้าใจเรื่องอาหารการกินของคนไทยอย่างแท้จริง 


          
       
วันนี้ ( 7 ส.ค.) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai  ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวส่วนตัว โดยใช้ชื่อ Yod Chinsupakul  ข้อความบางตอนระบุว่า "ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2553 ผมก่อตั้ง Wongnai ขึ้นมาพร้อมกับเพื่อนวิศวะจุฬาฯ สามคน — Boy Pattrawoot Suesatayasilp Worawee Sattayavinij Boy Krityakien เพื่อสร้าง “เว็บรีวิวร้านอาหารแบบ Yelp”

(ตอนเริ่มต้นก็มี Anontawong Rut Marukpitak กับ Puu Zapor ร่วมช่วยด้วยแต่ไม่ได้ทำ full time โดยพี่รุตม์มาทำงาน full time เป็น Head of People ทีหลัง)

 ในเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา Wongnai จึงครบรอบ 10 ปีพอดี และจะด้วยความบังเอิญหรืออย่างไรไม่ทราบ ยังเป็นเดือนที่เราประกาศการควบรวมกับ LINE MAN ด้วยเช่นกัน

สิ้นเดือนนี้จะเป็นวันสุดท้ายของ Wongnai และเป็นวันแรกของ LINE MAN Wongnai"

"เมื่อประมาณสักปี 2559 LINE MAN มาชวนทำธุรกิจเดลิเวอรีร่วมกัน เราเห็นว่าเป็นโอกาสใหม่ในการนำอาหารอร่อยส่งถึงมือผู้บริโภค ที่อาจเคยเข้าไม่ถึงด้วยเหตุผลเรื่องระยะทางหรือการเดินทาง เราจึงจับมือเป็นพันธมิตรกับ LINE MAN ทำให้เป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้งานสามารถสั่งเดลิเวอรีจากร้านสตรีทฟู้ดทั่วกรุงเทพฯ

แต่เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน เราก็เริ่มรู้ว่าธุรกิจเดลิเวอรีเป็นสิ่งที่ใหญ่มาก ดังที่ได้เห็นจากปรากฏการณ์เดียวกันในแทบทุกประเทศทั่วโลก เราจึงคุยกับ LINE MAN และทุกๆคนที่เกี่ยวข้อง เห็นตรงกันว่าการควบรวมกันจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภคและร้านอาหาร สำหรับผม นี่อาจจะเป็นโอกาสครั้งเดียวในชีวิตที่จะได้ร่วมสร้างสิ่งที่มีอิมแพคท์ระดับนี้ ผมจึงตัดสินใจคว้ามันเอาไว้

LINE MAN Wongnai จะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจอาหารแบบครบวงจร (end-to-end food ecosystem) เราจะมีบริการสำหรับความต้องการของผู้บริโภคทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกร้านที่ตรงกับความต้องการที่สุด สั่งเดลิเวอรีไปส่งถึงบ้าน สั่งอาหารแล้วไปรับเองที่ร้าน หรือจองโต๊ะล่วงหน้า ในฝั่งของร้านอาหาร เราจะนำเสนอบริการทั้งสื่อประชาสัมพันธ์ ช่องทางการขายใหม่ๆ และซอฟต์แวร์จัดการร้านอาหาร โดยเชื่อมแพลตฟอร์มของทั้ง LINE MAN และ Wongnai เข้าด้วยกัน

เราเชื่อมั่นว่าด้วยความแข็งแกร่งของ Wongnai ที่มีฐานข้อมูลร้านอาหารมากที่สุดในไทยกว่า 400,000 ร้าน บวกกับช่องทางของ LINE ที่เข้าถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไทยมากที่สุด และประสบการณ์ด้านเดลิเวอรีของ LINE MAN ที่เป็นผู้บุกเบิกตลาดนี้ในประเทศไทย เราจะสามารถสร้างบริการที่ดีที่สุดต่อทั้งผู้บริโภค ร้านอาหาร คนส่งอาหาร และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในอุตสาหกรรม

ในช่วงเวลาที่สังคมไทยกำลังเป็นห่วงเรื่องธุรกิจแพลตฟอร์มดิจิทัลและ O2O ที่เป็นของยักษ์ใหญ่จากต่างชาติแทบทั้งหมด เราเชื่อมั่นว่าในฐานะบริษัทที่ก่อตั้งโดยคนไทย บริหารโดยคนไทย มีทีมพัฒนาอยู่ในไทย 100% และสร้างมาเพื่อผู้บริโภคชาวไทย เราอยู่ในจุดที่น่าจะเข้าใจความต้องการของคนไทยมากที่สุด" 




นอกจากนี้ ยอด ชินสุภัคกุล ยังได้โพสต์เชิญชวนผู็ที่สนใจร่วมงานกับ LINE MAN Wongnai ด้วย โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่  http://careers.lmwn.com

        สำหรับประสบการณ์ของ ยอด ชินสุภัคกุล ดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Wongnai โดยก่อนหน้านั้นรับตำแหน่งเป็น Support Manager ที่ Thomson Reuters ยอดจบการศึกษา MBA จาก UCLA Anderson School of Management ในปี 2010 และด้าน Computer Engineering จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี 2004


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 "ไลน์แมน"รับ 3.3 พันล้านบาทจาก BRV เดินหน้าควบรวมกิจการ"วงใน"

 เปิดรายได้ " LINE MAN” อาชีพฮิตโตสวนทางพิษโควิด-19

 เปิดตัวแล้ว!!LINE MAN Kitchen คลาวด์คิทเช่นแห่งแรกในไทย

 LINE MAN พลิกวิกฤต! วิ่งงาน 15 วันกวาดรายได้ครึ่งแสน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง