รีเซต

หนุ่มโวยฮอสพิเทล! เรียกเก็บ"หมื่นห้า"ให้รถมูลนิธิฯพากลับขอนแก่นกักตัวโควิด

หนุ่มโวยฮอสพิเทล! เรียกเก็บ"หมื่นห้า"ให้รถมูลนิธิฯพากลับขอนแก่นกักตัวโควิด
ข่าวสด
7 มีนาคม 2565 ( 18:25 )
72
หนุ่มโวยฮอสพิเทล! เรียกเก็บ"หมื่นห้า"ให้รถมูลนิธิฯพากลับขอนแก่นกักตัวโควิด

ข่าววันนี้ 7 มี.ค.2565 นายอำพล อายุ 30 ปี เปิดเผยหลังโพสต์คลิป ชายซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิดที่นั่งอยู่ในรถที่ติดต่อไว้เพื่อจะกลับไปกักตัวที่บ้าน กำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของฮอสพิเทล ที่มาห้ามไม่ให้กลับ โดยบอกให้กลับได้กับรถของโรงพยาบาลเท่านั้นในราคา 15,000 บาท

 

นายอำพล เล่าว่า ตนเดินทางกลับจากทำงานประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนเดินทางได้มีการตรวจ ATK แต่ไม่พบเชื้อโควิด จนกระทั่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยวันที่ 3 มี.ค.จึงพบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นข้ากักตัวที่ฮอสพิเทล ซึ่งต้องเสียค่ากักตัววันละ 1,800 บาท ตนมองว่าค่าใช้จ่ายสูงเลยขอกลับไปรักษาตัวที่บ้าน อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น และได้ติดต่อรถโรงพยาบาล มีค่าใช้จ่าย 4 พันบาท

 

 

แต่เมื่อรถโรงพยาบาลมาถึง เจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ดูแลฮอสพิเทลไม่ให้กลับ โดยอ้างว่าจะต้องใช้รถของโรงพยาบาลที่จัดหาให้เท่านั้น และปรากฎว่าให้รถของมูลนิธิฯขับมาส่ง ไม่ใช่รถจากโรงพยาบาลแต่อย่างใด และถูกเรียกเก็บค่ารถเป็นเงิน 15,000 บาท เมื่อมาถึงอำเภอหนองนาคำ ผมก็มากักตัวที่ รพ.สต.กุดธาตุ อยากให้มีการตรวจสอบและขอเรียกร้องขอความเป็นธรรม กับการเรียกเก็บค่ารถพยาบาล 15,000 บาท

 

 

ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทางจังหวัดเพิ่งรับทราบเรื่อง ขณะนี้ได้มีการประสานไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เพื่อจะได้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง