รีเซต

Apple ซุ่มเปิดตัว MacBook Air M3 39,900 บาท ลดราคา M2 หรือ Apple จะเลิกจัดอีเวนต์ ?

Apple ซุ่มเปิดตัว MacBook Air M3 39,900 บาท ลดราคา M2 หรือ Apple จะเลิกจัดอีเวนต์ ?
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2567 ( 21:56 )
43
Apple ซุ่มเปิดตัว MacBook Air M3 39,900 บาท ลดราคา M2 หรือ Apple จะเลิกจัดอีเวนต์ ?

Apple เผยโฉม MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว ใหม่โดยติดตั้งชิปประมวลผล M3 ตามข่าวลือว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ที่รายงานโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) ก่อนหน้านี้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพียงจุดเริ่มต้น และยังคงมีประกาศอื่น ๆ เพิ่มเติมภายในเดือนมีนาคมนี้



ข้อมูลและราคา MacBook Air M3 รุ่นใหม่

Apple เปิดตัว MacBook Air ใหม่พร้อมชิป M3 ที่ประกาศว่าเพิ่มความเร็วขึ้นสูงสุดร้อยละ 60 เมื่อเทียบกับชิป M1 โดย MacBook Air รุ่นใหม่จะมีขนาดหน้า ทั้งรุ่น 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว โดยมีการออกแบบในรูปแบบเดิม ที่มีติ่งหน้าจอ (Notch) ซึ่งเป็นจอภาพ Liquid Retina แบบเดิม พร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 18 ชั่วโมง เสริมการรองรับจอภาพภายนอกสูงสุดเป็น 2 หน้าจอ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในผลิตภัณฑ์กลุ่ม MacBook Air และอัปเกรดการเชื่อมต่อ Wi-Fi ให้เป็นมาตรฐาน 6E ซึ่งรองรับคลื่นสัญญาณความถี่ 6 กิกะเฮิร์ตซ์ (GHz) 


ทั้งนี้ MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M3 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท ในขณะที่ MacBook Air รุ่น 15 นิ้ว พร้อมชิป M3 มีราคาเริ่มต้นที่ 47,900 บาท โดยทั้งสองรุ่นมีจำหน่ายในสีมิดไนท์ สีสตาร์ไลท์ สีเงิน และสีเทาสเปซเกรย์ ในขณะที่ MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว ที่ใช้ชิป M2 จะยังคงมีจำหน่ายต่อไป โดยปรับราคาลงเป็น 34,900 บาท พร้อมประกาศยุติการวางจำหน่าย MacBook Air M1 ซึ่งนับเป็นการหยุดการขายผลิตภัณฑ์ที่มีช่วงเวลาจำหน่ายมากกว่า 3 ปี


Apple เตรียมเลิกจัด Apple Event โดยมีจุดเริ่มต้นเป็น MacBook Air M3 หรือไม่ ?

ในขณะที่มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) รายงานในช่วงเช้าวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมาว่า Apple เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในลักษณะการประกาศลงบนเว็บไซต์ข่าวของ Apple ในช่วงเดือนมีนาคมจนถึงเดือนเมษายน เช่น ไอแพด โปร (iPad Pro) ไอแพด แอร์ (iPad Air) และแม๊กบุ๊ก แอร์ (MacBook Air) ซึ่งเป็นจริงตามที่รายงาน รวมถึงอุปกรณ์เสริม (Accessories) ตระกูล iPad ด้วยเช่นกัน แต่ยังยืนยังว่า Apple ไม่ได้คิดยุติหรือหยุดการจัดงานแถลงข่าวหรือที่เรียกว่าแอปเปิล อีเวนต์ (Apple Event) 


โดยในรายงานของ Mark Gurman มีการคาดการณ์ผลิตภัณฑ์ใหม่หลายตัว ยกตัวอย่างเช่น 

1. iPad Pro ใหม่ 2 รุ่น ที่ใช้ชิปแบบ M3 พร้อมหน้าจอแบบ OLED และกล้องหน้าแบบใหม่ พร้อมออกแบบโมดูลกล้องหลังใหม่ และรองรับการชาร์จไร้สายตามมาตรฐาน MagSafe

2. iPad Air ใหม่ 2 รุ่น ที่ใช้ชิป M2 และเปิดตัวรุ่นหน้าจอขนาด 12.9 นิ้ว ในตระกูล iPad Air

3. Magic Keyboard สำหรับ iPad Pro ที่มีแทรกแพด (Trackpad) ใหญ่ขึ้น

4. Apple Pencil รุ่นใหม่

5. MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว (เปิดตัวแล้ว)


โดย TNN Tech จะติดตามความคืบหน้าและรายงานการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple อย่างต่อเนื่อง


ข้อมูลจาก The Verge, MacRumors

ภาพจาก Apple Newsroom

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง