รีเซต

'ประวิตร' ถก กกท. ขับเคลื่อน SMART NATIONAL SPORTS PARK สั่งเร่งสร้าง 'ศูนย์ฝึกกีฬามวย'

'ประวิตร' ถก กกท. ขับเคลื่อน SMART NATIONAL SPORTS PARK สั่งเร่งสร้าง 'ศูนย์ฝึกกีฬามวย'
มติชน
30 มีนาคม 2565 ( 14:42 )
124
'ประวิตร' ถก กกท. ขับเคลื่อน SMART NATIONAL SPORTS PARK สั่งเร่งสร้าง 'ศูนย์ฝึกกีฬามวย'

‘ประวิตร’ นั่งหัวโต๊ะ ประชุม กกท. ขับเคลื่อน ‘SMART NATIONAL SPORTS PARK’ ไฟเขียวเพิ่มอำนาจคณะอนุกรรม BCM พร้อมสั่งเร่งสร้าง ‘ศูนย์ฝึกกีฬามวย’ รองรับการพัฒนาศักยภาพนักกีฬา สู่ระดับสากล

 

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 3/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

 

ที่ประชุมได้รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการยกระดับ การให้บริการของ กกท. (SMART NATIONAL SPORTS PARK) โดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการได้ร่างข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการร่วมลงทุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. … และให้นำเสนอเข้าอนุกรรมการกลั่นกรองกฎหมาย กกท. เพื่อหารือประเด็นการดำเนินโครงการยกระดับการให้บริการ ได้แก่การพัฒนาสนามกีฬาราชมังคลาฯให้ทันสมัย, การส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา, การตั้งศูนย์พัฒนาบุคลากรกีฬา, การพัฒนาพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติฯ และการปรับปรุงภูมิทัศน์ เป็นต้น โดยจะเปิดโอกาสให้เอกชนเข้ามาร่วมลงทุนกับ กกท.ต่อไป

 

ทั้งนี้ รับทราบความคืบหน้ารายงานการก่อสร้าง “ศูนย์ฝึกกีฬามวย” โดย พล.อ.ประวิตรได้กำชับ กกท.ให้เร่งรัดการดำเนินงานก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงาน และทันตามกรอบเวลา เพื่อเร่งส่งเสริมการพัฒนานักกีฬามวยของไทย ให้มีศักยภาพและได้มาตรฐาน ยกระดับสู่สากล ต่อไป

 

จากนั้น คณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาเห็นชอบ หลักเกณฑ์การประเมินการดำเนินงานรัฐวิสากิจ ประจำปีบัญชี 2564 ของ กกท. เพื่อให้มีความเหมาะสม ตามตัวชี้วัดที่ 2.1 สัดส่วนรายได้นอกงบประมาณ ต่อค่าใช้จ่ายบริหาร และเห็นชอบให้มีการปรับปรุงคำสั่งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายในของ กกท. รวมถึงเพิ่มเติมอำนาจหน้าที่ของคณะอนุกรรมการในการกำกับดูแล และติดตาม กระบวนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCM)

 

พล.อ.ประวิตรเน้นย้ำ กกท.ให้เร่งรัด ติดตามการเบิกจ่าย และบริหารงบประมาณให้ถูกต้อง โปร่งใส ตามกฎหมาย และระเบียบโดยเคร่งครัด รวมถึงให้รายงานการขับเคลื่อนโครงการยกระดับ การให้บริการของ กกท.ให้มีความต่อเนื่อง ควบคู่กับการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ โดยเน้นการใช้ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาให้เกิดประโยชน์สูงสุด และกำชับให้สมาคมกีฬาทุกประเภทเร่งฝึกซ้อมนักกีฬาให้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติที่จะเกิดขึ้น เพื่อสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง