รีเซต

น้องใหม่GLORY เทคสตาร์ทอัพ แต่งตัวเข้าmai

น้องใหม่GLORY เทคสตาร์ทอัพ แต่งตัวเข้าmai
ทันหุ้น
28 กันยายน 2564 ( 07:10 )
161
น้องใหม่GLORY เทคสตาร์ทอัพ แต่งตัวเข้าmai

 

ทันหุ้น – หุ้นน้องใหม่ “GLORY” ผู้ประกอบการเทคสตาร์ทอัพ ที่พัฒนา Platform อ่าน–เขียน หนังสือ นิยาย การ์ตูน ออนไลน์ เดินหน้าระดมทุน IPO 70 ล้านหุ้น จ่อเทรด mai ภายในปีนี้

 

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

**จ่อเทรดภายในปีนี้

 

บริษัทมีแผนจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นร้อยละ 25.93 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท โดยภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนในครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถเสนอขายหลักทรัพย์พร้อมเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ภายในปีนี้

 

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเตรียมพร้อมขยายการลงทุนเพื่อพัฒนา Platform รองรับการ Scale Up ไปยังต่างประเทศ รวมถึงเตรียมแปลลิขสิทธิ์วรรณกรรมไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย เป็น Prototype ส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเป็นการเปิดตลาดของวรรณกรรมไทยด้านออนไลน์ ให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการในอนาคต

 

**รุกขยายตลาดส่งออก

 

GLORY เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการเทคสตาร์ทอัพ (Tech Startup) ที่พัฒนาแพลตฟอร์มด้านวรรณกรรม สำหรับ อ่าน-เขียน นิยาย การ์ตูน และ หนังสือ ผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมีช่องทางจัดจำหน่ายหลักผ่านเว็บไซต์ “Kawebook.com” และแอปพลิเคชั่น “Kawebook” โดยมีทั้งในส่วนที่เป็นวรรณกรรมแปลจากภาษาต่างประเทศ นิยายแปล วรรณกรรม จากสำนักพิมพ์ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย และจากนักเขียนอิสระ

 

นายจรัญพัฒณ์  บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายในการขยายการส่งออกงานวรรณกรรมไทยไปยังประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักมากขึ้น โดยมีภาษาอังกฤษเป็นตัวกลางในการแปลภาษา รวมถึงพัฒนาแพลตฟอร์มให้รองรับภาษาต่างประเทศ ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายตลาด Platform อ่าน-เขียน หนังสือออนไลน์ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง