รีเซต

กระบี่ โอดท่องเที่ยวสูญเดือนละ 1 หมื่นล้าน ชี้ได้วัคซีนช้ายิ่งเสียมหาศาล จี้เร่งจัดสรร

กระบี่ โอดท่องเที่ยวสูญเดือนละ 1 หมื่นล้าน ชี้ได้วัคซีนช้ายิ่งเสียมหาศาล จี้เร่งจัดสรร
ข่าวสด
2 มิถุนายน 2564 ( 00:17 )
64
กระบี่ โอดท่องเที่ยวสูญเดือนละ 1 หมื่นล้าน ชี้ได้วัคซีนช้ายิ่งเสียมหาศาล จี้เร่งจัดสรร

 

กระบี่ โอดท่องเที่ยวสูญเดือนละ 1 หมื่นล้าน ชี้ได้วัคซีนช้ายิ่งเสียมหาศาล จี้เร่งจัดสรร เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว เผยลงทะเบียนรอฉีดแล้วกว่า 3 แสนคน

 

 

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2564 พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้พูดคุยกับรายการ ผู้บริหารเคาะข่าว ทางเพจ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร official โดยระบุตอนหนึ่งว่า กระบี่มีสถิติในช่วงของการท่องเที่ยวในแต่ละปีมีรายได้เข้าสู่จังหวัดมหาศาล ตกปีละ 1.19 แสนล้านบาทต่อปี ซึ่งตกเดือนละ 10,000 ล้านบาทต่อเดือน ยิ่งเราได้รับวัคซีนช้าเราก็สูญเสียรายได้มหาศาล โดยเฉพาะกระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยว

 

 

"ถ้าเราเปิดเมืองได้ช้าก็สูญเสียโอกาสในการรับนักท่องเที่ยว ปัจจุบันทางจังหวัดมีการเตรียมความพร้อม โดยพี่น้องชาว จ.กระบี่ มีการขึ้นทะเบียนจองวัคซีนจำนวน 3 แสนกว่าคน ซึ่งเป็นยอดจำนวนตามเป้าหมายร้อยละ 90% ซึ่งมีความพร้อมสูง ทางจังหวัดรอวัคซีนจะรัฐบาลซึ่งจะมีการเริ่มฉีดวัคซีนในเดือน มิ.ย. ตามคาดหมายไว้ ยิ่งได้รับเร็วเท่าไหร่เราก็สามารถบริหารการจัดการได้เร็วเท่านั้น"

 

 

พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี กล่าวอีกว่า กระบี่มีผู้ขึ้นทะเบียนแล้ว 314,000 กว่าคน ซึ่งมีความพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนวันละ 14,000 คน ต่อวันทั้งจังหวัด โดยมีการเตรียมซักซ้อมในแต่ละอำเภอก่อนได้รับวัคซีน สุดท้ายต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวกระบี่ ในอำเภอกำนันผู้ใหญ่บ้านเอาสบ่อและบุคลากรทางการแพทย์การที่เสียสละ รวมไปถึงองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น ให้ความร่วมมือขอบริจาคสิ่งของจะภาคเอกชนในด้านการป้องกันโรคระบาด โควิด-19 ในพื้นที่ จ.กระบี่

 

 

ทั้งนี้ ภาคเอกชนได้เสนอหรือเรียกร้องเรื่องการจัดสรรวัคซีนที่ไม่เพียงพอ เพราะวัคซีนคือคำตอบและภูมิคุ้มกันที่ดี ทำให้ไม่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจควบคู่การท่องเที่ยวได้ และส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน หลังการประชุมจึงได้มีการแถลงข่าวเป็นการรวมพลังของภาคเอกชน เพื่อเรียกร้องและวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการจัดสรรวัคซีนเพื่อให้เปิดรับนักท่องเที่ยวได้ทันตามระยะเวลาที่กำหนดในการเปิดพื้นที่เพื่อรองรับฤดูการท่องเที่ยว ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวควบคู่ความปลอดภัยสูงสุดเป็นสำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง