รีเซต

'ซิดนีย์' กังวลยอดป่วย-ดับจากโควิด-19 พุ่งสูง

'ซิดนีย์' กังวลยอดป่วย-ดับจากโควิด-19 พุ่งสูง
Xinhua
16 สิงหาคม 2564 ( 12:33 )
42
'ซิดนีย์' กังวลยอดป่วย-ดับจากโควิด-19 พุ่งสูง

 

ซิดนีย์, 16 ส.ค. (ซินหัว) -- รัฐนิวเซาท์เวลส์ (NSW) ของออสเตรเลีย รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 478 ราย และผู้เสียชีวิต 8 ราย ในวันจันทร์ (16 ส.ค.)

 

 

รายงานระบุว่าผู้ป่วยใหม่ 337 ราย อยู่ระหว่างตรวจสอบแหล่งที่มาของการติดเชื้อ และผู้ป่วยใหม่ 61 ราย ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อขณะอยู่ในชุมชน

 

 

ส่วนกลุ่มผู้ป่วยเสียชีวิตประกอบด้วยชายวัย 40 ปีกว่า ประชาชนวัย 80 ปี 4 ราย ชายและหญิงวัย 70 ปีกว่า และเด็กชายวัย 15 ปี ซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของการติดเชื้อในกลุ่มคนอายุน้อยมากขึ้น

 

 

เคอร์รี ชานต์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐฯ กล่าวว่าจำนวนผู้เสียชีวิตในวันจันทร์ (16 ส.ค.) เน้นย้ำถึง "ความรุนแรง" ของสถานการณ์โรคระบาดใหญ่ในพื้นที่

 

 

ด้านกลาดีส์ เบเรจิกเลียน มุขมนตรีรัฐฯ กล่าวว่าการติดเชื้อในชุมชน "พุ่งสูงจนน่าวิตก" ดังนั้นประชาชนทุกคนที่มีอายุ 16-39 ปี จะได้รับแจ้งให้เข้ารับวัคซีนผ่านนายจ้างอย่างเร่งด่วน เริ่มตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

 

 

"เราขอให้คุณจองและเข้ารับวัคซีนเพื่อความมั่นใจว่าคุณจะไม่ติดเชื้อหรือแพร่เชื้อไวรัสฯ เมื่อคุณออกไปทำงาน และนำเชื้อกลับไปแพร่ที่บ้านต่อโดยไม่ได้ตั้งใจ" เบเรจิกเลียนกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง